2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc CF68 Club và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.
Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng họ trước nhất phải chỉnh đốn hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc.
2 CF68 Club năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. Hiện tại, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ mang CF68 Club tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động xúc tiến hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc.
Adidas bắt đầu CF68 Club tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và hỗ trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng tham gia cùng với những ngôi sao thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.
thay chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hiện khi nhiều công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.
“Chúng tôi đã sang các tuổi thăng trầm nhưng vẫn đấu tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để tương trợ chính phủ Trung Quốc nhằm truyền bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống CF68 Club tốt hơn”.
CF68 Club Adidas đang tìm cách hồi phục sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ hợp tác từng là con CF68 Club gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.
Adidas gặp rối rắm ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng CF68 Club như H&M và Nike cam kết không sử dụng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rút cục doanh số chịu sự sụt giảm mạnh.
Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng xã hội, nói rằng CF68 Club thương hiệu CF68 Club này không tôn trọng CF68 Club Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng tầng lớp Trung CF68 Club Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng mau chóng quay lưng với thương hiệu này.
CF68 Club Adidas nói rằng họ vẫn duy CF68 Club trì CF68 Club lập trường không lấy nguồn cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sản xuất áo xống và đồ thể thao cho công ty này.
Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những thị thành CF68 Club lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.
Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ thúc bách khi các đối CF68 Club thủ trong nước đang phát triển nhanh CF68 Club chóng CF68 Club và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã thống trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng hiện, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.
Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm lần lượt 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.
Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên CF68 Club và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước tiên tôi thấy điều này trong rất rất nhiều quý”.
Vị lãnh đạo của Adidas nhận rằng công ty sẽ không thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự CF68 Club kiến tiếp tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp xúc tiến doanh thu.
Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ CF68 Club điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang cẩn trọng tìm cách lấy lại hình ảnh.
“Chúng tôi đã tăng cường tụ hợp vào thể thao bởi chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân luyện tập thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt tập kết vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.
Ngoài tích cực tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn của chính phủ, Adidas đã thành lập một trọng tâm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm hạp với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.
Ông Siu cũng tiết lậu thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể trở lại”.
Nguồn: WSJ