Giá đã hạ, những tiếng rên xiết đã bắt đầu?
Hiếm khi nào, người ta thấy các đại gia bán sỉ nhất loạt công khai tuyên chiến giảm giá như thời điểm ngày nay, cũng chưa thấy giá các sản phẩm Apple "tuột dốc" đến như vậy.
Trong ĐHĐCĐ thường niên vừa diễn CF68 Club ra, Chủ tịch MWG – ông Nguyễn Đức Tài cho biết Thế Giới Di Động sẽ có chính sách giá bán các sản phẩm Apple CF68 Club cạnh tranh hơn, CF68 Club sau một thời gian dài bị đối thủ lấn lướt. Ông còn khẳng định thời gian tới sẽ còn nghe thấy những tiếng “rên xiết” trên thị trường bán buôn.
Trong khi đó, cũng tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, chủ toạ FPT Retail cũng nhận định về cuộc chiến giá chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam: “ Giá iPhone tại Việt Nam đang rẻ nhất thế giới. tất nhiên, trong quá trình thị trường khó khăn, sẽ có “đánh nhau” giành thị phần, nhưng về lâu dài CF68 Club chỉ cùng kéo nhau xuống” . Dẫu vậy, bà Điệp cũng thừa nhận trong ngắn hạn, FPT Shop cũng sẽ hạ giá để bán được hàng.
Ngày 28/4, Thế Giới Di Động khơi mào cho cuộc chiến giá, với việc tung ra CF68 Club chiến dịch Giá rẻ quá . Một TVC quảng cáo được tung ra để truyền thông tới khách hàng thông điệp “ Nói GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới CF68 Club Di Động, đến Điện máy Xanh” hay “ Khoan khoan, GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh ”. Chiến CF68 Club dịch này được MWG ứng dụng với các sản phẩm điện tử, điện lạnh tại chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Chương trình khuyến mãi được lăng xê sẽ kéo dài trong khoảng 27/4-14/5 nhưng thực tiễn đến ngày nay vẫn còn diễn ra.
Không cần đợi lâu, Thế Giới Di Động “gọi” thì các đối thủ cùng ngành cũng lập CF68 Club tức “trả lời”.
Ngay trong ngày 28/4, khi MWG tuyên bố chiến dịch “Giá rẻ quá”, FPT Shop cũng mau chóng khiêu chiến đối thủ bằng khẩu hiệu “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN ” hay “ Rẻ hơn cả Rẻ quá” . Nhà bán buôn thuộc FPT Retail thậm chí không ngần ngại so sánh trực diện giá điện thoại “Rẻ hơn” của mình với chiến dịch “Rẻ quá” của người anh em cùng ngành, với mức giá thấp hơn từ vài trăm đến 1 CF68 Club triệu đồng.
Không lâu sau, một đơn vị khác là Di Động Việt cũng mạnh mẽ khiêu chiến, “cà khịa” Thế Giới Di Động và FPT Shop bằng khẩu hiểu “Rẻ hơn các loại rẻ” .
Một số doanh nghiệp CF68 Club bán buôn di động khác như ShopDunk, CellphoneS dù không "khẩu chiến" nhưng cũng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Vậy trên thực tại, đơn vị nào đang bán hàng rẻ nhất? Cùng thực hành khảo sát với một số sản phẩm đang được đẩy bán với chính sách giảm giá.
Theo ghi nhận, hầu hết không có sự khác biệt hay khoảng cách CF68 Club quá đáng kể về giá của các sản phẩm CF68 Club điện tử tại những chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt.
CF68 Club Các nhà bán sỉ đều đang “so kè” nhau đến từng đồng trên giá bán, CF68 Club chỉ cách nhau 10.000-200.000 đồng, thậm chí nhiều sản phẩm có giá y chang nhau. Với một số sản phẩm, Di Động Việt – đơn vị vừa khiêu chiến với Thế Giới Di Động và FPT Shop, đang niêm yết mức giá thấp hơn 500.000 - 800.000 đồng. Trong khi đó, ShopDunk – một đối tác uỷ quyền (AR) của Apple kém cạnh tranh về giá hơn so với các đối thủ.
ngày nay, giá bán niêm yết trên các website này không một mực mà được điều chính khá liền. Dẫu vậy, những nhà bán sỉ vẫn luôn niêm yết sản phẩm với giá gần như tương đương nhau. Điều này phần nào cho thấy sự ác liệt và găng của cuộc chiến giá đang diễn ra.
Trong buổi họp với nhà đầu tư diễn ra gần đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động khẳng định chiến lược giá cạnh tranh là một chiến lược lâu dài . Tuy nhiên, đây không phải chiến lược nhằm giải phóng hàng tồn mà để đem đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh hơn, hiệp với bối cảnh, qua đó gia tăng về thị phần và doanh thu.
CF68 ClubCòn với chuỗi Di Động Việt, khi bị nhận xét là “ăn theo” các ông lớn, CEO Nguyễn Ngọc Đạt nói với báo chí: “Chính vì chúng tôi có quy mô số lượng cửa hàng ít CF68 Club hơn TGDĐ, nên đấy cũng chính là lợi thế của Di Động Việt nếu nói móc CF68 Club tranh về giá. Đây cũng chính là lý do tại sao Di Động Việt mạnh dạn cam kết với khách hàng rằng giá tại Di Động Việt “Rẻ hơn các loại rẻ” trong dài hạn. Thật ra, từ trước tới nay, chúng tôi đã có mức giá tốt như hiện nay rồi, chứ không phải là xưa giờ chúng tôi “hút máu” người dùng đến hiện giờ mới nói Giá rẻ quá.
Di Động Việt không đối đầu với cả ông lớn lẫn ông nhỏ. Chúng tôi chỉ chũm tồn tại theo cách của mình”.