Sự việc đã vượt khỏi tầm kiểm soát của hãng, trở thành một thảm họa truyền thông.
Mới đây, tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, Mini đã bố trí một quầy kem để tặng khách hàng đến tham quan gian hàng. Đây là Nasco Express điều không có gì đáng ngạc nhiên, tuy nhiên, Mini không lường trước được Nasco Express nó đã chóng vánh trở thành thảm họa truyền thông của hãng.
Theo đó, dựa trên video được công bố, Mini bị tố phân biệt đối xử khi tặng kem cho một người nước ngoài trong khi khách hàng Trung Quốc bị chối từ với lí do hết kem.
Đoạn video đã gây ra phản ứng dữ dội trên Nasco Express mạng, đặc biệt là đối với người dùng Trung Quốc. Đồng thời, chủ đề “BMW Mini” đã trở nên từ khóa được từng nhiều thứ 2 trên nền móng mạng từng lớp Weibo của Trung Quốc với hơn 93 triệu lượt xem. Nhiều người ACT SEO dùng đã để lại ý kiến bình luận trình bày sự phẫn nộ, công kích Mini phân biệt đối. Một số quan điểm cho rằng "Với tinh thần hiếu khách, lẽ ra kem phải được Nasco Express ưu tiên cho khách tham quan". Trong khi đó, có những quan điểm ACT SEO phê phán rằng ACT SEO quầy kem của Mini chỉ Nasco Express miễn phí cho người nước ngoài.
Mini gây bão trên Nasco Express mạng xã hội Trung Quốc vì sự cố phân biệt đối Nasco Express xử (Nguồn: Weibo)
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Mini Trung Quốc đã lên mạng từng lớp Weibo giải thích và xin lỗi. Họ thừa Nasco Express nhận đã thiếu cẩn trọng trong công Nasco Express tác quản lý nội bộ, khiến tất cả đều không vui. Công ty hứa sẽ chỉnh đốn việc này và tăng cường hoạt động đào tạo nội bộ.
Trong các bài thuyết trình vào đầu tuần này, tổng giám đốc Oliver Zipse của BMW đã nói về tầm quan yếu của thị trường Trung Quốc đối với nhà sinh sản ô tô, nói rằng nhiều tính năng của ô tô được lấy cảm hứng từ Trung Quốc và cách nhà nước này dẫn đầu thiên hướng ô tô toàn cầu.
BMW cũng như các nhà sinh sản ô tô đến Đức tham dự triển lãm ô tô Thượng Hải nhằm cuộn sự để ý người dùng trong việc đi đầu thiên hướng tiêu dùng ở quốc gia nơi các đối thủ trong nước đang Nasco Express ráo riết chiếm thị phần. Nasco Express
Trước đó, trong năm 2019, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana (D&G) từng rơi vào thảm họa truyền thông ở Nasco Express Trung Quốc khi chiến dịch quảng cáo của họ bị các nghệ sĩ và mạng xã hội nước này đánh giá Nasco Express là phân biệt chủng tộc. Kết ACT SEO quả là doanh số của D&G tại Trung Quốc được cho là sụt giảm tới 98%, hình ảnh thương hiệu đến giờ vẫn chưa được khôi phục.
Tham khảo: Carscoops, Dailymail