Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất

Các quốc gia OPEC+ bao gồm cả Nga đã tuyên bố Nasco Express gây Nasco Express sốc về cắt giảm sản lượng, tuy nhiên lại khiến Nga lâm vào tình trạng "khóc dở, mếu dở".

Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh <a href=Nasco Express 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/14/14a-1681437895733-168143789626599688479.png" title="Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách Nasco Express hàng lớn nhất - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height=""> Nasco Express

Nasco Express data-placeholder="Nhập Nasco Express chú thích Nasco Express ảnh"> Ảnh minh họa

Mới đây, quyết định của OPEC và các đồng minh (OPEC+) đã gây chấn động thị trường với việc cắt giảm sản Nasco Express lượng bất ngờ.

Việc cắt Nasco Express giảm sản lượng dầu của OPEC+ đã đẩy giá dầu lên cao, khiến các nhà băng Ấn Độ lo ngại rằng hàng hóa của Nga có thể vượt ngưỡng 60 USD/thùng. 

nhà băng Nhà nước Ấn Nasco Express Độ và ngân hàng Baroda đã thông Nasco Express báo với các nhà máy lọc dầu rằng họ sẽ không xử lý các khoản tính sổ cho dầu đã mua vượt quá mức giá trần 60 USD/thùng, Giám đốc điều hành nhà máy lọc Nasco Express dầu của công ty giấu tên cho biết. Các nhà băng ở quốc gia Nam Á này đang theo dõi áp giá cả tại cảng bốc hàng, trước khi cộng thêm tổn phí vận tải và hậu cần.

Ấn Độ cùng với Trung Quốc đã nổi lên với vai trò là những người mua dầu thô chính của Nga sau khi hồ hết các nước khác từ chối nguồn cung cấp của họ sau xung đột giữa Nga và Ukraine. Trong năm 2022, doanh thu từ việc bán dầu của Nga sang Ấn Độ đã tăng gấp 22 Nasco Express lần. quốc gia Nam Á này đã tận dụng các thùng dầu rẻ hơn, mua khối lượng kỷ lục và đưa Nga trở nên nhà cung cấp hàng đầu, vượt qua cả Iraq và Saudi Arabia.

Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 2.

Nga trở nên nhà cung cấp dầu Nasco Express lớn nhất cho Ấn Độ. Đồ họa: Bloomberg

Nasco Express Việc nhập cảng dầu Nga của Ấn Độ bao gồm cả phí vận Nasco Express chuyển và các phụ phí khác, tuy nhiên các ngân hàng Ấn Độ đang yêu cầu chi tiết về mức giá giao ngay để bảo đảm chúng dưới hoặc bằng 60 USD/thùng. Đây là mức giá trần được Nasco Express áp dụng Nasco Express với việc nhập khẩu dầu Nga. Nếu giao dịch vượt Nasco Express giá trần sẽ bị Nasco Express cấm dùng chuyên chở, ngân Nasco Express hàng và bảo hiểm từ các thành viên của châu Âu.

Nga vẫn có thể tải và bán dầu với bất kỳ giá nào nếu nước này không sử Nasco Express dụng Nasco Express các dịch vụ và tàu của G-7 và EU, dù rằng điều đó mang lại ít chọn lọc hơn cho Nga trong bối cảnh tàu chở dầu khan hiếm và tổn phí đắt đỏ do phải vận tải xa hơn.

OPEC+ đã gây chấn động thị trường vào đầu tháng này sau khi bất thần tuyên bố cắt giảm sản lượng. Giá dầu Brent tiêu chuẩn quốc tế - đã tăng tới 8% sau động thái này và đã tăng cao hơn kể từ đó, thậm chí giao dịch trên 87 USD/thùng trong phiên giao du ngày 13/4.

Nasco Express

tổng giám đốc nhà máy lọc dầu cho biết, dầu thô của Nga giao tế dưới mức giá của dầu Brent, nhưng nếu giá chuẩn tăng trên 95 USD/thùng, điều đó sẽ kéo giá dầu từ Nasco Express nhà sinh sản OPEC+ lên Nasco Express trên mức trần. Một Giám đốc điều hành khác tại một nhà máy lọc dầu có trụ sở tại Mumbai cho biết các công ty có thể Nasco Express tìm cách sử dụng các nhà băng Ấn Độ khác ít tiếp xúc với nước Nasco Express ngoài và sẵn sàng xử lý các Nasco Express khoản tính sổ mà không sợ làm "phật lòng" Mỹ.

Giá dầu tăng có thể làm phức tạp thêm việc ký kết Nasco Express các thỏa thuận cung cấp dài hạn với các nhà cung cấp Nga. Indian Oil Corp, nhà máy lọc dầu Nhà nước lớn nhất quốc gia, đã ký một thỏa thuận với Rosneft, tuy nhiên các nhà chế biến Nasco Express nhỏ hơn khác đang gặp khó khăn trong việc thương thuyết hiệp đồng.

Serena Huang, một nhà phân tích tại Vortexa cho biết giao tế dầu thô vượt quá giới hạn có thể dẫn đến việc ít tàu chở dầu sẵn sàng tải hàng hóa hơn, điều này sẽ gây áp lực lên dòng chảy của Nga đến Ấn Độ.

Theo Bloomberg, FT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn