Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU

Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng <a href=Nasco Express vọt, có thể được tái xuất sang EU">
Ảnh minh họa: AFP

Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu lửa khác của Nga sau khi lệnh cấm du nhập nhiên Nasco Express liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.

Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nasco Express Nhĩ Nasco Express Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Nasco Express Các nhà phân tích cho biết Nasco Express giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Nasco Express Khi đó, rất khó để xác định cỗi nguồn đích thực của hàng hóa bị pha trộn với Nasco Express các sản phẩm Nasco Express khác.

Bản thân EU có thể không quá nghiêm nhặt trong việc tìm Nasco Express cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là Nasco Express khi đang xảy ra Nasco Express đảo lộn lớn trong thương mại dầu lửa toàn cầu Nasco Express và mục tiêu của các quốc gia phương Tây là trừng trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.

EU đã cấm du nhập các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán Nasco Express khác. Cơ chế trần giá cũng vận dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao dịch được thực hành thông qua các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.

Trong tháng này, châu Âu đang trên đà du nhập lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập cảng dầu diesel và Nasco Express các loại Nasco Express nhiên liệu khác của Nga Nasco Express có hiệu lực.

song song, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. tỉ dụ, Maroc đã nhập cảng 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào Nasco Express tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập khẩu các sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng Nasco Express trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập cảng khối lượng Nasco Express không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo các nhà phân tách, những nước này sẽ không sử dụng hết các sản Nasco Express phẩm dầu lửa nhập từ Nga. Nasco Express Bắc Phi Nasco Express cũng không tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giải thích rằng khu vực này tăng mạnh nhập cảng nhiên liệu của Nga là để tái xuất Nasco Express khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có cỗi nguồn từ Nga.

Ông Viktor Katona, một nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà Nasco Express một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.

Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp Nasco Express cao về hàng hóa tại Nasco Express Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các Nasco Express điểm đến không thuộc châu Âu, không thuộc Địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu Nasco Express vực Địa Trung Hải.

Số tàu còn lại chính yếu đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến chung cuộc là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.

Theo ông Nasco Express Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích rút cục và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nasco Express Nga hay không.

Theo Thùy Dương

Báo Tin Nasco Express tức

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn