Nhiều đơn hàng dệt may chuyển sang Việt Nam

Nasco Express title="Nhiều đơn hàng dệt may chuyển sang Việt Nam" alt="Nhiều đơn Nasco Express hàng dệt may chuyển sang Việt Nam">

Nhiều doanh nghiệp dự báo, thị trường sẽ sớm phục hồi vào quý II, quý III, các đơn hàng dệt may sẽ tăng trở Nasco Express lại.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp dệt may đang bước vào "cuộc đua" tuyển lao động, đặc biệt là lao động có Nasco Express tay nghề cao, khả năng thiết kế tốt. Hiện nay, không chỉ Nasco Express đơn hàng phổ thông, mà các đơn hàng cao cấp, yêu cầu phức tạp Nasco Express cũng đang được các đối tác chuyển sang Việt Nam, nhờ năng lực sản xuất, quản lý tốt.

Nhiều doanh nghiệp dự báo, thị trường sẽ sớm phục hồi Nasco Express vào quý II, quý III, các đơn hàng sẽ Nasco Express tăng trở lại. Do vậy, doanh nghiệp rất cần lượng lao động ổn định, tay nghề cao để đáp ứng.

Trước những tín hiệu tích cực từ các thị trường, nhiều doanh nghiệp ngay từ đầu năm đã ra quân 100% lao động, cùng đó tuyển dụng thêm nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các đơn hàng cao cấp Nasco Express từ phía các đối tác.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, các hiệp định Nasco Express thương mại đang là động lực thúc đẩy chuyển dịch đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam, giúp doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng. Đơn cử như trước đây, doanh nghiệp nội địa cung cấp sản phẩm cho các nước đạo Hồi với tỷ trọng nhỏ, nhưng đến nay, doanh nghiệp đang cung cấp hàng cho thị trường này rất lớn, họ chuyển dịch một phần đơn hàng từ các nước Banglades, Myanma sang.

Ngoài ra, dệt may Việt Nam đã và đang thúc đẩy giảm nhập khẩu, tăng Nasco Express nội địa hóa nguyên phụ liệu trong nước. Chính điều đó là giải pháp để doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên phụ liệu sản xuất.

Theo thống kê sơ bộ, hiện dệt may đã nội Nasco Express địa hóa được khoảng 49%. Trong 2 năm tới, dự kiến con số này sẽ được nâng lên mức 51 - 55%.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) dự báo xuất khẩu ngành dệt may năm 2023 Nasco Express có thể đạt Nasco Express 45 - 47 tỷ USD bất chấp khó khăn từ các thị trường trọng Nasco Express điểm; trong đó, doanh nghiệp nào giữ Nasco Express chân lao động tốt, sẽ bắt nhịp nhanh Nasco Express hơn khi thị trường Nasco Express phục hồi trở lại vào quý II tới đây.

Được biết, một trong những động lực quan trọng để các nhãn hàng tìm đến thị trường Việt Nam còn bởi các chương trình phát Nasco Express triển bền vững, Nasco Express xanh hóa, quản trị số và kinh tế tuần hoàn. Đây là giải pháp để thúc đẩy, giữ ổn định và phát triển Nasco Express tại Việt Nam; đặc biệt là sự khuyến khích doanh nghiệp dệt may phát triển bán hàng theo thiết kế, sáng tạo, giảm thiểu làm hàng gia công cho đối tác.

Theo VTV Digital

VTV

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn