Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ CF68 Club sử dụng CF68 Club Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop CF68 Club vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn CF68 Club 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt CF68 Club Nam.
Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. CF68 Club “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người CF68 Club không có nhu cầu gì ”, ông nói.
Mô hình mà TikTok theo đuổi chính là Shoppertainment - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc chia CF68 Club sẻ những nội dung thú vị để cuốn sự để ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.
Nhờ thế mạnh vốn có là một nền móng san sẻ video phổ thông toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.
" Như mọi người thấy, có CF68 Club những gia đình cuối tuần đi trọng điểm thương mại, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và CF68 Club phát sinh hành vi mua CF68 Club sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy ví dụ. “ Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.
Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây công bố vắng "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop theo đuổi đã trở thành xu thế chẳng thể phủ nhận.
“ Shoppertainment là xu hướng phát triển cốt lõi trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và tiêu khiển ngày càng trở nên mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang tầm các trải nghiệm mua sắm CF68 Club trực tuyến thích và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.
Mạch tăng trưởng "không thể ngăn chặn" của TikTok Shop
Theo vắng của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 đấu chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ dùng nền tảng này đã đều đặn tăng CF68 Club 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022. CF68 Club
dù rằng đạt tỷ lệ dùng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.
Về chừng độ yêu thích, ít cho biết CF68 Club trong số các nền tảng thương CF68 Club mại điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là ứng CF68 Club dụng mua sắm trực tuyến mà họ sử dụng thẳng tắp nhất, giảm 3% so với quý trước đó.
Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, mức độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền tảng họ sử dụng CF68 Club thẳng nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.
Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày một gia tăng, đặc biệt ở CF68 Club Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người trả lời khảo sát thuộc Gen Z CF68 Club cho biết TikTok Shop là nền tảng họ CF68 Club dùng thường xuyên nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 ứng dụng phổ quát hơn với Gen CF68 Club X và Gen Y.
Từ những CF68 Club số CF68 Club liệu trên, Decision Lab và MMA đánh CF68 Club giá các thương hiệu nên tận dụng xu hướng Shoppertainment nhiều hơn, dùng những nền móng như TikTok Shop, hiệp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số thúc và chân thực.