Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến?

Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến?

Nasco Express data-role="sapo"> Thành công của du lịch Thái Lan, sự phát triển thần kỳ của du lịch Hàn Quốc nhờ xuất khẩu văn hóa hay vị thế vững chãi của du lịch Singapore suốt nhiều năm qua có thể xem là những bài học tiêu biểu lý giải sức hút của một điểm đến.

Sản phẩm chất lượng

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) đã chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi chọn lựa một điểm đến, gồm: văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, phong cảnh, sự kiện, thương nghiệp. Các nhân tố này đều có thể gói gọn trong khái niệm: "sản phẩm du lịch".

Soi chiếu vào ngành du lịch, từ hình mẫu thành công của các nước có thể thấy: sản phẩm du lịch tốt sẽ kiến lập chỗ đứng cho điểm đến. Các hoạt động thúc đẩy, truyền bá điểm đến sẽ chỉ thực sự phát huy hiệu quả nếu có sẵn nền móng từ sản phẩm tốt.

Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến? - Ảnh 1.

Người dân và du khách vui chơi tại trọng điểm Seoul, Hàn Quốc.

Hàn Quốc là một điển hình, với việc dùng sản phẩm văn hóa để nâng tầm điểm đến. Làn sóng "Hàn lưu" - Hallyu đã góp phần kích cầu du lịch đặc biệt hiệu quả. Một khảo sát hậu lễ hội âm nhạc Kpop tại Pháp, đã cho thấy: 9 trên 10 người thông tõ mong muốn đến Hàn Quốc du lịch, 75% trong Nasco Express số đó đã bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi.

Ví dụ khác là Thái Lan. Ngành du lịch nước này cũng rất biết cách nâng tầm trải nghiệm, tạo ra những sản phẩm có sức hút. Tại Bangkok, một đô thị không có nhiều lợi thế về tài nguyên rừng, biển nhưng lại tạo ra không ít "đặc sản". Đó là sản phẩm du lịch đa dạng từ ẩm thực, linh tính đến sinh thái… và cả các quần thể thương nghiệp - sản phẩm du lịch đẳng cấp, chất lượng cao. Các tổ hợp mua sắm phối hợp vui chơi giải trí, nhà hàng sang như Icon Siam, Asiatique, Siam Paragon… đều sở hữu màu sắc độc đáo, biệt lập, tạo điểm nhấn hút khách.

Nasco Express alt="Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến? - Nasco Express Ảnh 2." title="Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến? - Ảnh 2." photoid="578522821051105280" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hệ thống cáp treo đương đại đưa du khách lên đỉnh Fansipan dễ dàng. Ảnh cáp treo đi qua thung lũng Mường Hoa: Dương Quốc Hiếu

Nếu lấy một tỉ dụ tại Việt Nam thì đó có thể là Sa Pa (Lào Cai). Những năm 90 đến đầu 2000, du lịch Sa Pa chưa đủ Nasco Express lực hấp dẫn để níu chân du khách quá 2 ngày, bởi khi đó, thứ mà Sa Pa có không gì ngoài núi non và những bản làng dân tộc. Nhưng từ khi sản phẩm du lịch được đầu Nasco Express tư, nâng cấp với cáp treo Fansipan hay quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend và nhiều sự kiện, lễ hội liền tù tù được tổ chức, một chương mới đã mở ra. Chỉ trong vài năm, Sa Pa đã trở thành điểm sáng của du lịch miền Bắc. Có thể lấy con số 720.000 lượt khách năm 2013 so với con số gần 3,3 triệu lượt khách năm 2019 tới Sa Pa, để Nasco Express minh chứng cho sự thay đổi này của phố núi, cũng như sức hút mà các sản phẩm du lịch bài bản có thể mang lại cho điểm đến này.

Tỷ phú Elon Musk từng khẳng định: "Một doanh nghiệp mạnh Nasco Express được gây dựng từ những sản phẩm tốt". Công thức này cũng không sai với ngành du lịch.

Dịch vụ chuyên nghiệp, văn minh

Nói về dịch vụ du lịch, một lần nữa, người Thái lại ghi điểm. Dễ thấy, tại những nhà hàng, khách sạn hay chợ đêm tại quốc gia này, du khách gần như chơi phải lo về nạn chặt chém; hầu hết người làm dịch vụ tại đây đều rất thân thiện, chuyên nghiệp dù Nasco Express có thể gặp phải Nasco Express rào cản ngôn ngữ.

"Đến Thái Lan, tôi có thể gặp những bác tài vô Nasco Express cùng nồng nhiệt không ngại đóng vai chỉ dẫn viên miễn phí. Một anh chủ homestay giúp chúng tôi lên lộ trình tham quan chi tiết. Một chủ tiệm ăn sẵn sàng tặng chúng tôi những ly nước mát lạnh do thời tiết quá nóng. Đó là lý do khiến tôi đi Thái nhiều lần vẫn muốn quay lại" - chị Thu Minh, du khách từ Hà Nội náo nức san sớt.

Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến? - Ảnh 3.

Khu vực trọng điểm Singapore.

Trong khi đó, với Singapore, hạ tầng đương đại và công nghệ được áp dụng khắp mọi nơi là Nasco Express điều khiến không ít khách nước ngoài bằng lòng. Chưa kể, quốc đảo này với những khu nghỉ dưỡng, tổ hợp dịch vụ đáp ứng tiêu chuẩn cao cấp bậc nhất còn là điểm đến ưa thích của giới thượng lưu hay siêu giàu thế giới.

Tại Việt Nam, bây giờ, một số điểm đến cũng bắt đầu xuất hiện những hệ sinh thái du lịch - tiêu khiển - nghỉ dưỡng thứ hạng, với dịch vụ chuyên nghiệp mang tầm quốc tế, trở nên sản phẩm du lịch quyến rũ để vấn khách quốc tế và đặc biệt Nasco Express là giới nhà giàu. Ví như, tại Phú Quốc, loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort… do Sun Group đầu tư đã biến Bãi Kem trở nên điểm đến quen thuộc của giới tỷ phú, minh tinh thế giới.

Nasco Express w="1300" h="866" alt="Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến? - Ảnh 4." title="Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến? - Ảnh 4." photoid="578522792106725376" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Từ khi xuất hiện, Cầu Vàng nhanh chóng trở nên biểu trưng của du lịch Việt Nam.

Hay Bà Nà Hills, từ một điểm du lịch bị "quên lãng", nhờ được đầu tư chuyên nghiệp về dịch vụ, trải nghiệm vui chơi tiêu khiển, nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt là Cầu Vàng - Top 10 kỳ quan mới của thế giới (theo Daily Mail - Anh), lượng du khách đến đây đã tăng 160 lần trong vòng 10 năm từ 2009 đến 2018.

Hướng đi bền vững cho ngành du lịch

Theo định nghĩa của Tổ chức Du lịch Thế giới, sản Nasco Express phẩm du lịch là sự phối hợp của các nhân tố hữu hình và phi vật thể, Nasco Express bao gồm: tài nguyên tự nhiên; văn hóa; tài duyên do tạo; điểm du lịch; cơ sở hạ tầng; dịch vụ, hoạt Nasco Express động đi kèm và truyền thông, tiếp thị điểm đến nhằm tạo ra những trải nghiệm tổng thể, cảm xúc cho du khách.

Từng sản phẩm du lịch nếu được đầu tư một cách có chiến lược, khâu vận hành sản phẩm được săn sóc thì có thể tạo ra sự nhất quán, Nasco Express hiệu ứng cộng hưởng làm đòn bẩy gia tăng sức hút cho điểm đến.

Điều gì quyết định sức hút của một điểm đến? - Ảnh 5.

Sản phẩm du lịch góp phần nâng tầm vùng đất. Trong ảnh: Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Đặc biệt, trong bối cảnh tất thảy nền kinh tế bao gồm cả ngành du lịch đều đang hướng tới mục tiêu phát triển bền vững thì việc đa dạng hóa, phát triển những sản phẩm du lịch chất lượng cao, độc đáo và vững bền là khôn xiết cần thiết. Ngành du lịch vững bền không nên và chẳng thể chỉ dựa vào tài nguyên tự nhiên - yếu tố hữu hạn và hiện cũng đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Trở lại với Singapore, quốc đảo này không có nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, nhưng ngành du lịch vẫn ngay dẫn đầu khu vực về năng lực cạnh tranh, nhờ chú trọng đầu tư các sản phẩm du lịch công nghệ cao, hướng tới truyền bá một Singapore xanh và gia tăng chất lượng Nasco Express trải nghiệm của du khách.

Tại Hội nghị trực Nasco Express tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 nhằm "Đẩy nhanh bình phục - Tăng tốc phát triển" ngày 15/3 Nasco Express vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã chỉ rõ: "Coi người dân, doanh nghiệp là chủ thể; khách du lịch là trọng điểm; sản phẩm, hạ tầng du lịch là nền móng; dịch vụ tiên tiến, hiện đại là động lực phát triển hoạt động du lịch".

Với định hướng đó, thời gian tới, ngành du lịch nội địa cần đầu tư nhiều hơn nữa cho những sản phẩm du lịch mới, độc đáo và cải thiện chất lượng dịch vụ. thời cơ đang dành cho những địa Nasco Express phương biết nắm lấy dịp và chọn đúng nhà đầu tư có tầm, có tâm.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn