Hào quang dần xa: Nhật Bản sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn ngập toàn cầu

Năm nay dự kiến sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.

Hào quang dần xa: Nhật Bản sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn ngập toàn cầu - Ảnh 1.Nasco Express - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ SCMP mở màn bài viết nhận định, Trung Quốc có khả Nasco Express năng vượt qua Nhật Nasco Express Bản để trở thành nhà Nasco Express xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán Nasco Express lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức Nasco Express mạnh sinh sản và công nghệ ngày Nasco Express càng tăng của các nhà sinh sản ô tô điện của Nasco Express quốc gia này.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sinh sản ô tô hàng Nasco Express đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang quảng bá sản phẩm của họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sinh sản xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả Nasco Express khốc liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Một Nasco Express quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần trước hết xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.

Tổng thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “đích có thể đạt được nếu nhu cầu chung về phương tiện ở nước ngoài vẫn ổn Nasco Express định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước Nasco Express ngoài”.

Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là xác thực, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt Nasco Express qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.

Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành cho biết đích xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ quát ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.

Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về tàu điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu quốc gia, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.

“Số liệu xuất khẩu thực tế sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc Nasco Express phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo ở một số thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.

Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng tán thành với quan điểm này, cho biết họ Nasco Express đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan tâm đến việc bán xe điện do Trung Quốc sinh sản tại thị Nasco Express trường của họ.

Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu xe điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.

Ông nói: “Phản Nasco Express ứng của họ đối với các dụng cụ của chúng tôi giúp chúng tôi tự tin hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc cần cầm cố khôn cùng để bảo đảm ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tưởng.# để truyền bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sản xuất ô tô”.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã Nasco Express xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.

Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã ban bố kế hoạch mở Nasco Express rộng ra nước ngoài, đặt đích châu Âu là điểm dừng chân trước tiên.

Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước Nasco Express ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ô Nasco Express tô hạng sang châu Âu.

Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày trước nhất thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hồ hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.

“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sinh sản ô tô chạy Nasco Express bằng xăng”, Wang Rong, giám đốc điều hành tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có nghĩa Nasco Express là họ đã được xác nhận trên toàn thế giới”.

Mark Zhou, phó Nasco Express chủ toạ điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có hội sở tại Thượng Hải đang cụ tăng cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn. Nasco Express

“Thách Nasco Express thức của chúng tôi hiện tại là làm thế nào để mau chóng nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và Nasco Express làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.

Theo DataForce, một nền tảng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã Nasco Express bị lôi kéo vào cuộc chiến giá Nasco Express cả ác liệt do Nasco Express Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong Nasco Express tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.

Nguồn: SCMP

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn