Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ thẳng tuột đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyên chở, nhiều trường hợp thiệt CF68 Club hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi CF68 Club vận tải
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị CF68 Club Thanh Thuỷ thấu hiểu những rối rắm phát sinh trong khâu chuyên chở hàng hoá.
Bên cạnh sự mau chóng, thuận lợi, thì giao CF68 Club hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyển vận xa, khác tỉnh, khác miền", chị CF68 Club Thuỷ san sớt.
Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên lành, doanh nghiệp phải tiến hành đổi CF68 Club sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với CF68 Club cách gói hàng thường ngày. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, CF68 Club tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng chuyển vận phải sát sao theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận tải. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên phá hoang, cung cấp tổ yến từ CF68 Club hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan nát vỏ hộp, rồi CF68 Club yến vỡ do CF68 Club lỗi chuyển vận. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các đại lý", chị Thu nói. thông thường, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị chuyển vận, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề na ná khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương mại tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi CF68 Club hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông nhập cảng, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, CF68 Club yêu cầu doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp hài lòng chịu thiệt hại về phí tổn.
sức ép các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền CF68 Club kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên CF68 Club - Giám đốc tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và CF68 Club quốc tế: "Vấn đề hỏng hóc sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình tải đã trở nên thách thức lớn với các doanh CF68 Club nghiệp, nhà bán lẻ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó CF68 Club khăn và sự cạnh tranh càng ngày càng khốc liệt".
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận tải ứng dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các CF68 Club gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên chuyên chở tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; tương trợ và tối ưu quá trình vận tải sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến CF68 Club hành đẩy nhanh tốc độ giao CF68 Club hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao CF68 Club về sự an toàn, tin cẩn, bảo đảm hàng hóa vẹn nguyên…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu CF68 Club cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể tra hỏi vận đơn dễ dàng qua ứng dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp giao thông, giải quyết nhu cầu khách hàng mau chóng hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng đương đại.
"Chúng tôi ứng dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một nhân viên phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và nhanh chóng", đại diện 247Express cho biết.