Theo khảo sát của phóng viên tiên phong tại các trung tâm thương nghiệp lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Nasco Express thích ảnh"> Cuối tuần, tại trọng tâm thương nghiệp (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó Nasco Express có những thương hiệu nức danh lại vắng vẻ thất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, nhân viên Nasco Express bán hàng tại gian hàng Nasco Express thời trang nức danh ở Aeon Mall Long Biên san sẻ, dù là dịp cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ lác Nasco Express đác; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nasco Express Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, viên chức tại một thương hiệu nước hoa nức danh cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt.
Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách qua lại.
Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Nasco Express Hà Nội), vắng bóng khách hỗ tương.
Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 Nasco Express hiện đang dừng hoạt động.
Trong Nasco Express khi, nhiều gian hàng thời trang, đồ gia dụng, nội thất... Nasco Express cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Một gian hàng dừng hoạt động mà không có bất kỳ Nasco Express một thông báo nào.
Một mặt bằng lăng xê chưa có khách thuê
Tại TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, cuốn nhiều người đến mua sắm những nhu yếu phẩm cần yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.