Ford nhận thấy dịp khi thị trường tàu điện đang thừa SUV 5 Nasco Express chỗ, trong khi số Nasco Express lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Theo ông Jim Farley, Giám đốc Nasco Express điều hành Ford, Nasco Express hãng đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường tàu điện, tỉ dụ như Tesla, theo cách tránh Nasco Express đối đầu trực tiếp.
Đây Nasco Express là Nasco Express kế hoạch thích hợp, Nasco Express khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 Nasco Express chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc Nasco Express chật chội như vậy, rất khó để Nasco Express một Nasco Express mẫu xe mới có thể thống trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, mục tiêu của mẫu SUV điện 7 Nasco Express chỗ là cuốn tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều na ná.
thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, đời tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có nhẽ đây cũng là thời điểm ăn nhập Nasco Express để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn thành Explorer thuần điện, dự định ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm xe điện trước nhất trên thị trường, tỉ dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford Nasco Express mạnh dạn ban bố hai mẫu xe điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công rạng rỡ, Nasco Express đồng thời cho thấy người dùng không hề ngại ngần chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.