Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng Nasco Express không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn đầu sinh sản và kinh dinh tàu điện.

Trong tuần qua Ford đã Nasco Express hé lộ vắng tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh Nasco Express xe thương mại và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chót vót, mảng tàu điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các báo cáo trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn Nasco Express chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng để ý nhất về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhõm" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Nasco Express Model e (700 triệu Nasco Express USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong quý I. Doanh Nasco Express thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I Nasco Express năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra - Ảnh 2.

Ford không phải là thương hiệu trước hết "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ tương lai xoay quanh tàu điện

duyên cớ đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. trước hết, họ phải Nasco Express ngừng vận hành Nasco Express nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền Nasco Express sinh sản nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ Nasco Express cuối 2023.

Tiếp đến, Nasco Express 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm <a href=Nasco Express nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." title="Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển Nasco Express - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express ảnh"> Ford vẫn mạnh tay phát triển xe điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe Nasco Express điện, 2 mảng xe thương nghiệp và xe Nasco Express du lịch chạy động cơ đốt trong của Nasco Express Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ Nasco Express cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp tục "gồng lỗ" mảng xe điện thêm một thời gian mà không cần lo lắng để hoàn thiện nền tảng sản xuất phục vụ tương lai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ Nasco Express lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì xe điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn