Phục hồi ấn tượng sau đại dịch, thị trường F&B Việt Nam được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, hứa hẹn nhiều biến Nasco Express số ham thích khi các "ông lớn" đang tranh thủ thời cục để chiếm lĩnh thị phần.
dự định tăng trưởng 18%
Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều sức ép, song doanh thu ngành Nasco Express F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự Nasco Express báo tăng trưởng 18% trong năm Nasco Express 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ Nasco Express đồng vào năm 2026 (Theo thưa Thị trường kinh dinh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). ít cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.
2023 hứa là một năm với nhiều chuyển biến thú trên thị trường F&B. Trong khi các chủ đầu tư đơn lẻ đang có khuynh hướng dè Nasco Express chừng và phòng thủ, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở rộng chuỗi. đồng thời với đó là cạnh tranh ngày một quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…
Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hầu bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.
82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số
Chuyển đổi số hình như Nasco Express là một xu thế tất yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại Nasco Express dịch Covid 19 cũng đã tô đậm sự cần thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt thiên hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó tạo tiền đề để tăng trưởng gấp Nasco Express bội.
Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, Nasco Express trong đó Nasco Express phần đông đều dùng phần mềm bán hàng. Xa hơn, đối với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ làm quen dần và vận dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách hàng, kế toán...
"Chuyển đổi số đã tạo nhịp cho đơn Nasco Express vị kinh doanh nhìn lại cách phát triển, mô hình và định hướng kinh dinh của mình. Không dừng lại ở phần mềm quản lý bán hàng thuần tuý, hiện giờ rất nhiều thương hiệu nghiêm túc đánh giá vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp vụ quan trọng khác như coi sóc khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.
Người Việt yêu thích voucher
Thống kê dựa trên 3,940 số người tham gia khảo sát về hành vi mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa thích nhất Nasco Express của Nasco Express khách hàng là giảm x% và mua x tặng y với tỷ lệ lần lượt là 70.1% Nasco Express và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ Nasco Express ...VND được khách hàng ưa thích ngang nhau với tỉ lệ tuần tự là 28.9% và 28.0%.
Nasco ExpressVoucher vẫn luôn là hình thức Nasco Express khuyến mãi được khách hàng chuộng và là Nasco Express một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả gu voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những Nasco Express nền tảng tiếp thị liên kết quy mô nhất Việt Nam là điển hình.
Hành trình khách hàng trong một chiến dịch CPP.
CPP là giải pháp tiếp thị số dựa trên số lượt sử dụng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi hạp cho ngành F&B và các ngành hàng bán sỉ. Xét trên khía cạnh Affiliate, hình thức này có lợi cho cả 3 phía: Nasco Express người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến dịch này có thêm huê hồng.
Ngoài việc mang Nasco Express lại lượng khách hàng lớn, vận dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền tảng, giúp hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.
Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ nhưng đã chứng tỏ hiệu quả to lớn trong truyền bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với lợi thế kinh dinh theo hệ thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang sử dụng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ trong 30 ngày vận dụng CPP.
Trong giai đoạn 2023 - 2026, với tiềm năng phát triển đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hứa hẹn sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.