sử dụng "kỹ Nasco Express thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sinh sản bật lửa dùng một lần.
Hầu hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sản xuất tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, tỉnh thành Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nasco Express Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính làng nhàng, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sinh sản của thế giới.
Giá bán lẻ bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức Nasco Express 1 NDT (hơn Nasco Express 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày một ác liệt và hoài lao động – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí mật nằm ở sự đổi mới của ngành Nasco Express này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, Nasco Express van gas…, đồng thời phải áp dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dầu Thiệu Đông đã trở nên trọng điểm sản xuất bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, Nasco Express người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này chóng vánh được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sản Nasco Express xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dù là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới Nasco Express 200 NDT/chiếc vào thời điểm đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản Nasco Express đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết vặt vãnh này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ bít tất những bộ phận không cần thiết và thay thế thảy những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang Nasco Express thấy hiện.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật Nasco Express lửa Nasco Express sinh sản ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. thí dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán lẻ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá bây giờ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và mau chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo Nasco Express luật CR của Mỹ năm 1994 (yêu cầu quơ bật lửa nhập cảng có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn con trẻ dưới 5 tuổi dùng) Nasco Express và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Nasco Express Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng Nasco Express một lần Nasco Express của Ôn Châu. Song, phương thức sinh sản ban sơ của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã vận dụng quy trình sản xuất tự động hóa. nếu trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày ngày giờ đây, thảy 12 quy trình sản xuất bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn tất tự động, Nasco Express giúp giảm uổng lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Nasco Express Đông đã củng cố thêm lợi Nasco Express thế của họ trên thị trường toàn cầu.
Ví dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để lôi cuốn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa cơ bản để phục vụ những Nasco Express khách hàng ưa chuộng sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để lấy long những người tiêu Nasco Express dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.