Một loại hình xe điện hái ra tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ trong vài ngày, nhu cầu trong tương lai chỉ có tăng chứ không có giảm

Nhu cầu về oại hình tàu điện này dự báo sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong ngày mai - đặc biệt tại châu Âu.

Một loại hình xe điện hái <a href=Nasco Express ra Nasco Express tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ trong vài ngày, nhu cầu trong ngày mai chỉ có tăng chứ không có giảm - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/14/14a3-1681438299017-1681438299372211110295.png" title="Một loại hình xe Nasco Express điện hái ra tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ trong vài ngày, nhu cầu trong tương lai chỉ có tăng chứ không có giảm Nasco Express - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ảnh minh họa

Các nhà sản xuất ô tô đã chậm chân với loại Nasco Express hình tàu điện thương nghiệp – loại hình tàu điện được quan hoài trong quá trình xanh hóa. Điều này đã mở ra một miếng bánh thị phần béo bở cho các nhà sản xuất xe thương nghiệp điện khác có quy mô nhỏ hơn. tiêu biểu là thương hiệu Maxus từ công ty SAIC Motor Corp của Trung Quốc đã làm được ở châu Âu.

xe điện thương nghiệp (ECV) là xe được sử dụng cho mục đích thương nghiệp nói chung dùng để chở người và hàng hóa. Nó bao gồm từ những Nasco Express chiếc Nasco Express xe bán tải (pick up) hạng nhẹ đến những chiếc xe tải và xe chở hành khách cỡ lớn.

Các khách hàng đã ca cẩm rằng Nasco Express hiện tại không có đủ những chiếc xe tải điện từ các thương hiệu như Ford, Stellantis hay Peugeout, Result hay Mercedes, thành thử họ đang phải khoảng các lựa Nasco Express chọn thay thế.

Các nhà Nasco Express sinh sản ô tô lâu đời đã chậm chân trong việc dùng tàu điện, điều này đã giúp Tesla thống trị tại thị trường xe điện chở khách. Tuy nhiên với xe điện thương mại, họ cũng phải giải quyết các thách thức về chuỗi cung ứng khiến việc đưa ra thị Nasco Express trường còn rất xa vời.

Nasco Express

Tại Anh, công ty giao hàng Packfleet ở Anh chỉ dùng xe tải điện để giao các đơn hàng tại London cho khách hàng là các doanh nghiệp lớn và nhỏ, họ muốn đưa đến trải nghiệm không khí thải cho người tiêu dùng. Nasco Express

Packfleet đã tăng trưởng gấp 10 lần vào năm 2022 và Giám đốc điều hành Tristan Thomas cho biết hầu hết đội xe gồm 53 chiếc của công ty là xe tải điện Maxus. Công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi đội xe vận tải của mình trong năm nay.

“Khi công ty chừng những chiếc xe tải điện trước nhất vào cuối năm 2021, chúng tôi đã bị các đại lý cười nhạo và hầu hết các xe tải đến từ những thương hiệu lâu đời đều phải đặt hàng trước ít ra là 1 năm”.

Gần đây Packfleet đã có thể Nasco Express mua được nhiều xe tải điện đến từ Peugeot, Ford và Citroen hơn, nhưng phải mau chóng mua hàng Nasco Express để có được chúng.

"Ngay khi những chiếc xe này có hàng, các đại lý gọi cho chúng tôi và chúng tôi phải chuyển di chóng vánh đến đó. Nếu chúng tôi không tức thời mua, những chiếc xe này sẽ hết hàng chỉ trong vài ngày", Thomas cho biết.

SAIC cho biết họ đã bán được 18.000 xe thương hiệu Maxus đẵn chạy bằng điện Nasco Express ở Tây Âu và Scandinavia vào năm ngoái, bao gồm cả xe buýt và xe bán tải. "Chúng tôi có kế hoạch mở rộng hơn nữa sang các khu vực Trung Âu," họ cho biết thêm.

Dữ liệu về thị trường ECV rất khan hiếm, nhưng theo số liệu thống kê do Hội đồng Quốc tế về Giao thông sạch cung cấp cho Reuters, vào năm 2022, Maxus chiếm khoảng 6% thị trường ECV mới của Châu Âu, bao Nasco Express gồm cả Vương quốc Anh, họ đã bán được gần 5.000 chiếc ECV. Tổng số đó nhiều hơn Ford, Nissan hay Fiat và tăng 28% so với năm 2021.

Những người khác đang tìm cách giành thị Nasco Express phần bao gồm Nasco Express thương hiệu xe tải Geely, Farizon. Họ sẽ bắt đầu cung cấp xe tải ở châu Âu vào năm 2024.

B-ON đã mua thương hiệu StreetScooter ECV từ đơn vị DHL Post của Deutsche Post. Họ đang đẩy mạnh sản xuất ở Đức và Mỹ, trong khi thương hiệu Nasco Express xe van BrightDrop của nhà sinh sản ô tô Mỹ General Nasco Express Motors cũng đang làm điều tương tự tại nhà máy của họ ở Ontario, Canada.

Ông Tim Albertsen, tổng giám đốc của ALD, một trong những công ty cho thuê dụng cụ lớn nhất châu Âu, cho biết: “Không có cây đũa thần nào để khắc phục điều này, chúng tôi chỉ cần giúp các nhà sản xuất tăng tốc. Trong vài năm tới sẽ không có đủ nguồn cung ECV."

Một loại hình xe điện hái ra tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ trong vài ngày, nhu cầu trong tương lai chỉ có tăng chứ không có giảm - Ảnh 2.

Ảnh FT

Nasco Express

Một cuộc chạy đua mới

7 chiếc trong số 8 chiếc ECV của chuỗi siêu thị Asda của Vương quốc Anh đến từ thương hiệu Maxus, chiếc còn lại là Ford. Họ sẽ có thêm 50 xe tải Ford và 20 xe tải Maxus đang được đặt hàng, nhưng sẽ sớm cần thêm khi Asda Nasco Express điện khí hóa 1.300 xe tải giao hàng của mình.

Đại diện Asda cho biết họ muốn có những chiếc xe van khung gầm chạy điện của Mercedes, nhưng ông cho biết dù rằng những chiếc xe này ban đầu được dự định ra mắt vào năm 2022, nhưng chúng sẽ không đến tay khách hàng cho đến năm 2024.

Một phát ngôn viên của Mercedes-Benz cho biết nhà sản xuất ô tô cố tình tụ hội vào các ECV để giao hàng trọn gói trước và phiên bản Nasco Express khung gầm sẽ ra mắt vào năm 2024.

Người Nasco Express phát ngôn của nhà sản xuất xe tải, van và ô tô buýt Ý Iveco Group cho biết họ sẽ sinh sản vài nghìn mẫu eDAILY ECV mới trong năm nay, song song Nasco Express cho biết thêm rằng việc sinh sản xe van đã bị ảnh hưởng do thiếu linh kiện và hoài vật liệu cao.

Ông Steven Merkt, người đứng đầu bộ phận giải pháp vận chuyển tại Nasco Express nhà cung cấp lớn TE Connectivity cho biết ngoài việc chậm trễ với các mẫu ECV, các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang ưu tiên các mẫu xe chở khách khối lượng lớn hơn xe tải Nasco Express trong bối cảnh nguồn cung cấp pin tàu điện eo hẹp.

"Chevy Silverado, Nasco Express Mercedes EQS, Ford F-150 Lightning là những câu hỏi đối với các nhà sinh sản. Nếu Ford thua cuộc chiến đó với chiếc F-150 Lightning, Ford sẽ không tồn tại".

tổng giám đốc BrightDrop, ông Travis Katz cho biết quy mô sinh sản là một quá trình cực kỳ khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của GM, công ty đang trên đà đạt được mục tiêu công suất hàng năm là 50.000 xe vào năm 2025.

Năm ngoái, B-ON đã sản xuất khoảng 2.500 chiếc ECV và đang tăng cường sinh sản ở Nasco Express Đức ưng chuẩn nhà sản xuất hợp đồng Neapco và ở California với nhà sinh sản tàu điện Karma Automotive.

tổng giám đốc Stefan Krause cho biết công Nasco Express ty đang huy động 100 triệu USD vốn trong vòng hai đến ba năm tới, B-ON dự kiến công suất hàng năm là 60.000 ECV được chia đều giữa Châu Âu và Mỹ.

“Đây sẽ là một thị trường dựa vào nguồn cung trong một thời gian rất dài. Sẽ có rất nhiều chỗ cho nhiều Nasco Express đối thủ cạnh tranh", Krause nói.

Theo Reuters

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn