Xuất khẩu thủy sản tháng 3 tiếp Nasco Express tục giảm hai con Nasco Express số, trong đó các mặt hàng chủ lực vẫn nối giảm từ 8 - 39%. Lũy Nasco Express kế 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Việt Nam giảm 27% Nasco Express so với cùng kỳ. Nasco Express
Nasco ExpressTheo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 3/2022, xuất Nasco Express khẩu (XK) thủy sản ước đạt 780 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, XK tôm Nasco Express giảm 39%, cá tra giảm 23%, cá ngừ giảm 33%, mực bạch tuộc giảm 8%...
Tổng 3 tháng đầu năm, XK thủy sản Việt Nam đạt hơn 1,8 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt Nasco Express hàng tôm giảm sâu nhất khi đạt 577 triệu USD, giảm 40%; cá tra đạt 447 triệu USD, giảm 32%; cá ngừ đạt 179 triệu USD, Nasco Express giảm 31%. XK mực, bạch tuộc cũng giảm 8% khi Nasco Express đạt 54 triệu USD. Riêng XK các loài Nasco Express cá biển vẫn tăng nhẹ 3% khi đạt 435 triệu USD.
Thị trường Nasco Express thế giới vẫn bị tác động nặng nề bởi lạm phát, kinh tế suy giảm khiến nhu chuồng chồ thụ và nhập khẩu giảm và giá nhập khẩu cũng giảm theo. Dự báo XK thủy sản sẽ bình phục dần từ quý II sau khi diễn ra các chương trình Nasco Express hội chợ quốc tế tại Mỹ và EU lôi cuốn thêm các bạn hàng đến Nasco Express với Việt Nam.
Nhận định khuynh hướng XK trong nửa đầu năm 2023, VASEP cho rằng, XK tôm sẽ bình phục chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Ecuador, Indonesia. XK cá tra sẽ khả quan hơn trong bối cảnh lạm phát Nasco Express và kinh Nasco Express tế suy giảm ở nhiều thị trường và có thêm dịp lớn sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn sau COVID.
XK các loài cá biển tiếp chuyện tăng, trong đó có đóng góp ngày một lớn của hàng gia công, XK và hàng sản xuất Nasco Express XK từ vật liệu nhập cảng như cá hồi, cá tuyết cod, cá minh thái. Tại các thị trường lớn như Mỹ, EU đang có xu hướng tăng tiêu thụ các sản phẩm truyền thống tại các siêu thị cho người tiêu dùng Nasco Express châu Á. cho nên, XK hàng khô (cá, tôm, mực), nước mắm, chả cá, đồ hộp sẽ tăng.
Về thị trường, Trung Quốc sẽ trở nên thị trường lớn nhất nhưng áp lực cạnh tranh rất lớn vì các Nasco Express nhà XK và doanh gia các nước cũng giao hội vào thị trường này sau mở cửa. Trong khi đó, XK sang các thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khó Nasco Express bứt phá vì lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt tiêu xài và giá nhập cảng nhàng nhàng giảm so với năm trước.
Các DN thủy sản mong muốn nối Nasco Express được tham Nasco Express gia các chương trình giao thương với các thị trường, nhất là các thị trường trung tâm Nasco Express để lùng bạn hàng, đẩy mạnh XK. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khó khăn năm 2023, DN rất chờ mong các cơ quan quản lý giúp tháo gỡ những khó khăn bất cập trước mắt cho DN để ổn Nasco Express định nguồn nguyên liệu và đẩy mạnh XK, Nasco Express đặc biệt là chính sách và Nasco Express triển Nasco Express khai lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư dân và DN chế biến thủy sản…