Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong tuần qua

Nasco Express data-role="sapo"> Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong tuần qua khi các nhà đầu tư đánh giá khả năng Cục Dự trữ Nasco Express Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm dừng tăng lãi suất. Theo số liệu của Dow Jones Market Data, giá vàng giảm Nasco Express 0,5% trong cả tuần.

Nasco Express
Nasco Express
Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong tuần qua - Ảnh 1.

Vàng miếng được bày bán tại Dublin, Ireland. Ảnh: AFP/TTXVN

Giá vàng Nasco Express giao tháng 6/2023 giảm 39,5 USD, hay 1,9%, xuống chốt phiên cuối tuần 14/4 ở mức 2.015,8 USD/ounce tại Sàn giao thiệp hàng hóa New York. Nasco Express Giá vàng phiên 13/4 ở mức cao nhất kể từ ngày 6/8/2020 là 2.069,4 USD/ounce, khi đồng USD xuống giá, những lo ngại về lạm phát và khả năng Fed sẽ sớm dừng tăng lãi suất đã làm tăng nhu cầu đối với các kim khí quý.

Trong phiên 12/4, giá vàng đi lên khi các Nasco Express dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt Nasco Express xúc tiến dự Nasco Express đoán Fed có thể tạm dừng thắt chặt chính sách tiền Nasco Express tệ sau tháng Năm. Giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 2.014,39 USD/ounce, còn giá vàng kỳ Nasco Express hạn Nasco Express tại Mỹ tăng 0,3% lên mức 2.024,9 USD/ounce vào lúc đóng cửa.

Giá vàng tăng trở lại trên mốc quan trọng 2.000 USD/ounce trong Nasco Express phiên 11/4 khi đồng USD rời khỏi mức Nasco Express đỉnh của phiên trước đó, trong khi các nhà giao dịch chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ, dự định Nasco Express ban bố ngày 12/4, để có Nasco Express thêm dắt mối về chính sách lãi suất trong mai sau. Giá vàng giao Nasco Express ngay Nasco Express tăng 0,8% lên 2.005,79 USD/ounce, còn giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,8% lên 2.019 USD/ounce.

Giá vàng giảm xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce vào phiên 10/4 do đồng USD mạnh lên, trong khi các nhà giao thiệp dự báo số liệu lạm phát sắp công bố cùng tuần này có thể ảnh hưởng đến quyết định tăng lãi suất của Fed. Giá vàng Nasco Express giao ngay giảm gần 1% xuống 1.988,88 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 1,1% xuống khép phiên ở mức 1.989,10 USD/ounce.

Giám đốc điều hành công ty truyền thông Money Crashers (Mỹ) Andrew Schrage cho rằng thị trường đang phản ứng trước khả năng Fed dừng tăng lãi suất, nhưng vẫn có nhiều yếu tố không chắc chắn.

Chủ Nasco Express tịch công ty khai khoáng GoldSeek.com (Mỹ) Peter Spina nhận định giá vàng tăng nhờ các nhà băng trung ương mua vào, đồng USD tiếp chuyện xuống giá, lạm phát chưa được đẩy lùi, Nasco Express trong khi các nền kinh tế đứng trước nguy cơ Nasco Express suy thoái, cục diện địa chính trị xoay chuyển, điều có thể Nasco Express ảnh hưởng đến vị thế đồng bạc dự trữ toàn cầu của đồng USD và nhiều rủi ro từ việc lãi suất tăng.

Ông Spina cho rằng hiện rất khó để dự báo giá vàng đã sẵn sàng Nasco Express lập Nasco Express kỷ lục mới trong những ngày tới. Tuy nhiên, với khả năng lãi suất dừng tăng, lạm phát chưa quay về mức mục tiêu 2% và nền kinh tế có nguy cơ suy giảm, khả năng lạm phát đình Nasco Express trệ là có thể Nasco Express xảy ra. Nasco Express Điều này có thể tạo đà để giá Nasco Express vàng tăng.

Các nhà giao du đang theo dõi số liệu kinh tế của Mỹ để đánh giá nguy cơ giảm tốc, điều có thể khiến Fed dừng hoặc chấm dứt những nạm nhằm kiểm soát lạm phát bằng việc tăng lãi suất.

Số liệu ban bố ngày 14/4 cho thấy doanh số bán sỉ tại Mỹ trong tháng 3 giảm 1%, mức giảm mạnh hơn dự Nasco Express kiến. Sản lượng công nghiệp của nước này tăng 0,4% trong tháng Nasco Express 3, trong khi được dự báo tăng 0,2%.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn