Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ

Quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho dòng chảy dầu Nga cân bằng trên thị trường. Nasco Express

Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1.Nasco Express height="">

Động thái trừng trị của phương Nasco Express Tây đối với thương nghiệp dầu thô của Nga đã giúp Ấn Độ thu lời Nasco Express một khoản kha khá. Theo thống kê, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã hà tiện được khoảng 3,6 tỷ USD từ việc tăng cường Nasco Express nhập cảng dầu thô của Nga trong Nasco Express vòng chưa đầy một năm.

Con số thậm chí có thể cao hơn. Chẳng hạn, hồi tháng 5/2022, các nhà cung cấp từ Nga công bố chiết khấu 16 USD so với mức giá du nhập dầu của Ấn Độ khi đó là Nasco Express 110 USD/thùng. Tuy nhiên sau đó có thời khắc Nga Nasco Express đã giảm giá đến 30 USD cho mỗi thùng dầu bán cho Ấn Độ, theo Quartz.

Ấn Độ sau đó đã Nasco Express mua dầu của Nga dưới mức trần là 60 USD/thùng do phương Tây áp đặt.

“Với một số giao du trong Nasco Express tháng 12/2022, giá dầu Urals (loại dầu thô chất lượng cao Nasco Express của Nga) tại Nasco Express các cảng Nasco Express Ấn Độ - bao gồm chi phí bảo hiểm và vận chuyển - Nasco Express thấp hơn 12-15 USD/thùng Nasco Express so với mức trung Nasco Express bình hàng tháng của dầu Brent. Mức chiết khấu này sâu hơn khá nhiều so với chỉ 5-8 USD/thùng hồi tháng 10/2022 và 10-11 Nasco Express USD/thùng hồi tháng 11/2022”, Reuters đưa tin.

Nga đã đổi thay thị trường mục tiêu khi Nasco Express đẩy mạnh cung cấp dầu cho Nasco Express châu Á sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt lệnh trị. Trước đó, châu Âu chính là Nasco Express thị trường lớn nhất của Nasco Express dầu Nga.

Giờ đây, Ấn Độ đóng một vai trò quan yếu trong việc giữ cho bảng cân đối dầu Nasco Express mỏ của Nasco Express Nga được ổn định. nhà nước Nam Á phụ thuộc vào nhập khẩu để đáp ứng 85% Nasco Express nhu cầu xăng Nasco Express dầu. Những doanh nghiệp tư nhân như Reliance Industries và Nayara Energy chiếm hơn 1 nửa tổng số lô hàng trong Nasco Express nước.

Năm nay, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ Nasco Express đã du nhập tích lũy khoảng 1,3 triệu thùng dầu mỗi ngày Nasco Express trong khoảng thời kì từ ngày 1 đến 15/1/2023. Các công ty tư nhân chiếm đến 60% trong số này, theo ước lượng của hãng nghiên cứu Vortexa.

Tỷ trọng nhập khẩu dầu của Nga so với tuốt tuột lượng Nasco Express nhập tăng từ 2% vào tháng 2/2022 lên 18% Nasco Express vào tháng 6/2022. Sau đó, Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ 2 của Ấn Độ sau Iraq. Việc dầu thô Nasco Express của Nga liên tiếp được chiết khấu sâu buộc Iraq cũng phải làm theo, dù rằng điều này không ngăn trở được việc Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô số một cho Ấn Độ.

Nasco Express type="link">

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn