Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe

Báo cáo thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.

Nestle thừa nhận chỉ <a href=Nasco Express 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1." title="Nestle nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1." photoid="562939421007716352" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

tùng san Forbes nhận định Nestle đã trở thành thương hiệu Nasco Express đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle nhấn chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.

Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ con hay thực Nasco Express phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sinh sản theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân Nasco Express tích.

Kết Nasco Express quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ Nasco Express uống hay thực Nasco Express phẩm nhằm tạo ảnh hưởng hăng hái lên sức khỏe cộng Nasco Express đồng.

ban bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần trước hết trước những sức ép về việc Nasco Express gia tăng tình trạng béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.

Hệ thống mà Nestle bắt đầu dùng từ năm 2022 là HSR, vốn được vận dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự sáng tỏ về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.

Theo tiêu chuẩn HSR, các Nasco Express sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang 5 sao, trên 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ Nasco Express nên thỉnh thoảng sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo chỉ dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện Nasco Express thêm.

Tuy nhiên ít thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao Nasco Express trên.

Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng hợp, nước Nasco Express khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sinh sản rất nhiều chủng loại Nasco Express mặt hàng, từ cà phê Nasco Express hòa tan, sữa Nasco Express lắc, kem Nasco Express Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.

Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 Nasco Express và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.

Cam Nasco Express kết cải thiện

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng có ích lợi hơn cho sức khỏe người tiêu Nasco Express dùng, ví dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích tấc sản phẩm ăn nhập hơn hay thay thế sử dụng những vật liệu thiên nhiên.

Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm Nasco Express như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ tiếp chuyện đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.

“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ Nasco Express uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Nasco Express Thế nhưng những kết quả ban bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.

Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước chín được đánh giá cao.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho <a href=Nasco Express sức khỏe - Ảnh 3." title="Nestle nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức Nasco Express khỏe - Nasco Express Ảnh 3." photoid="562939392708796416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trên thực tại, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải vận dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước sức ép của người tiêu dùng.

ví dụ Unilever cũng dùng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang Nasco Express điểm Nasco Express trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt đích 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.

Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng Nasco Express có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.

*Nguồn: Bloomberg, WSJ

Nasco Express

Theo Băng Băng

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn