Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Nasco Express Điều đặc biệt của Mixue là phần nhiều lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Nasco Express

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở thành càng ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đặc Nasco Express biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ chao đảo 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập làng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có cội nguồn từ Trung Quốc và được sáng Nasco Express lập Nasco Express bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn dân chúng tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue đầu tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa Nasco Express hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã chóng vánh được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt trụ sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ Nasco Express USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với Nasco Express cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương nghiệp thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh <a href=Nasco Express doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." Nasco Express title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là Nasco Express gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Mixue

phần nhiều doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở mang nhanh chóng nhờ vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Nasco Express Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được dùng bởi nhiều đối thủ Nasco Express của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. tức thị Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh doanh hay giao tiếp trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh dinh hay giao tiếp Nasco Express trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không nảy sinh các phí can dự đến hoạt động của Nasco Express cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong báo cáo của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ dân chúng tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu nhân dân tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã bẩm khoản lỗ ròng 145 triệu nhân dân tệ vào năm 2021, và 254 triệu quần chúng. # trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một đôi vắng, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán nguyên liệu Nasco Express cho các hàng nhượng quyền. vì thế, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! <a href=Nasco Express - Ảnh 2." title="Lật tẩy chiêu kinh Nasco Express doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.Nasco Express trà sữa chưa là gì! - Nasco Express Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trung tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung Nasco Express tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trung tâm hậu cần tại thành thị Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí Nasco Express cho hết thảy các chi nhánh.

Với nhà kho và trọng tâm hậu cần riêng, chu kỳ tải của Mixue được rút ngắn, song song giảm phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở thành thương hiệu đồ uống đầu tiên ở Trung Quốc Nasco Express có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sinh sản vật liệu riêng. Vì lý do này, hoài vật liệu thô mà công ty sử dụng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước đái khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

tỉ dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 dân chúng tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu Nasco Express xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần đông các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4.

đồng thời, Nasco Express Mixue Nasco Express cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất Nasco Express hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều Nasco Express này giúp loại bỏ rào cản với những người Nasco Express có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh dinh nhượng quyền.

Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh khép kín. Từ nguyên liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, Nasco Express cho phép Mixue mở rộng chóng vánh và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue càng ngày càng trở nên thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á Nasco Express đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với hết thảy mọi người.

Theo World Today News, BFI Nasco Express Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn