Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội?

Nasco Express alt="Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội?">

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, yêu cầu "an cư lạc nghiệp", khẳng định nhà ở là rất quan trọng với mỗi người; với thanh niên, từ Nasco Express lúc ra trường, điều lo lắng nhất vẫn là về chỗ ở, ổn định việc làm. Đây cũng Nasco Express là vấn đề được Đảng, Nhà nước rất quan hoài.

Sáng 22/3, Thủ tướng Nasco Express Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị hội thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực Nasco Express trẻ chất lượng cao đáp ứng Nasco Express kỷ nguyên 4.0" kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố và cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, anh Nguyễn Văn Linh, Công ty xây lắp 1, Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam, trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đặt câu hỏi về vấn đề hiện, thanh niên công nhân đang gặp nhiều khó khăn về nhà ở, nhu cầu thuê nhà của thanh niên công nhân Nasco Express là rất lớn, nếu có nhà để mua thì thanh niên công nhân rất muốn được vay để mua nhà trả Nasco Express góp với lãi suất thấp.

Anh Linh mong Chính phủ quan tâm, chỉ đạo NHNN có những chính sách hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân chủ nghĩa để xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân và cần lao trẻ ở các địa phương, song song có chính sách tương trợ về lãi suất hoặc không lãi suất để thanh niên công nhân có thể mua được nhà ở tầng lớp.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, gần đây, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt, tổ chức nhiều hội nghị để xúc tiến phát triển nhà ở tầng lớp. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã có hội nghị trực tuyến toàn quốc để xúc tiến thị trường bất động sản phát triển an toàn, ổn định và lành mạnh. Sau hội nghị này, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 33 với nhiều đích, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể.

Trong đó, những mục tiêu giải pháp đầu tư về phát triển nhà ở từng lớp trong thời kì vừa qua đã được Chính phủ rất quan hoài và cụ thể hóa ưng chuẩn các nhóm nhiệm vụ giải pháp.

Thứ nhất, nhóm nhiệm vụ hoàn thiện thể chế, theo Nghị quyết 33 và chỉ đạo của Thủ tướng, trong thời gian tới, phải khẩn trương sửa đổi và sớm trình Quốc hội dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi để Quốc hội đàm luận vào kỳ họp diễn ra vào tháng 5 tới. Dự kiến, dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi sẽ được duyệt vào tháng 10/2023 và có Nasco Express hiệu lực từ 1/7/2024.

Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội? - Ảnh 1.Nasco Express được nhà ở xã hội? Nasco Express - Ảnh 1." photoid="562916763665637376" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trong thời gian trình Quốc hội dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi, Nasco Express Chính phủ sẽ trình Quốc hội một Nghị quyết thí điểm đầu tư phát triển nhà ở tầng lớp với nhiều tháo gỡ Nasco Express khó khăn, vướng mắc về mặt Nasco Express thiết chế, trong đó có những khó khăn can hệ đến vấn đề dành quỹ đất đầu tư phát triển nhà ở, trong đó có nhà ở tầng lớp, nhà ở cho công nhân; vấn đề can hệ ưu Nasco Express đãi, tiến triển sử dụng đất, giao đất, lựa chọn chủ đầu tư, ưu đãi chủ đầu tư…

Thứ hai, Thủ tướng Chính Nasco Express phủ đang chỉ đạo Bộ Xây Nasco Express dựng khai triển xây dựng và hoàn thiện dự thảo Đề án "Đầu tư xây dựng chí ít 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp thời đoạn 2021-2030". Trong đó, đề xuất một số giải pháp về hoàn thiện chính sách, bố trí nguồn vốn, tăng thêm các ưu đãi, phát triển nhà ở cho thuê để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở tầng lớp đạt mục tiêu đề ra. Đây là một đề án cụ thể, sẽ giao cho các bộ, ngành, địa phương Nasco Express triển khai một cách có hiệu quả.

Thứ ba, trong thời kì qua, theo ý thức chỉ đạo của Thủ tướng cũng giao nhà băng quốc gia Việt Nam triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng để tương trợ chủ đầu tư vay với lãi suất ưu đãi, thấp hơn từ 1,5-2% để các chủ đầu tư đầu tư xây dựng các dự án nhà ở tầng lớp trong thời kì tới cũng như hỗ trợ người mua trong thời gian tới.

Cũng trong thời kì qua, Chính phủ cũng đã ban hành quyết nghị Nasco Express 11 về chương trình bình phục phát triển kinh tế từng lớp nhằm thực hành quyết nghị 43 của Quốc hội, đối với các chính sách xúc tiến chính sách phát triển nhà ở xã hội có 2 gói hỗ trợ Nasco Express gồm gói 40.000 tỷ đồng để tương trợ chủ đầu tư vay với lãi suất ưu đãi 2% để đầu tư phát triển nhà ở xã hội; gói 15.000 tỷ đồng giao Ngân Nasco Express hàng chính sách tầng lớp để hỗ trợ các đối tượng được thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội vay, trong đó có đối tượng thanh niên công nhân trên toàn quốc vay để mua nhà ở tầng lớp, nhà ở công nhân.

Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội? - Ảnh 2.

Đây là những chính sách rất cụ thể và thiết thực để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người thu nhập thấp ở thị thành cũng như công nhân ở các khu công nghiệp có điều Nasco Express kiện tiếp cận nhà ở xã hội trong thời kì tới để vay vốn mua nhà, tạo điều kiện Nasco Express tiện lợi cho công nhân có nhà ở để họ yên tâm công tác và thúc Nasco Express đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Về nội dung này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, yêu cầu "an cư lạc nghiệp", khẳng định nhà ở là rất quan yếu với mỗi người; với thanh niên, từ lúc ra trường, điều lo lắng nhất vẫn Nasco Express là về chỗ ở, ổn định việc làm. Đây cũng là vấn đề được Đảng, Nhà nước rất quan hoài.

thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp chuyện thực hiện quyết nghị 27 của Trung ương Nasco Express về chính sách lương bổng. Bên Nasco Express cạnh đó, các cơ quan đang tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, hoàn thiện các chính sách nhà ở, trong đó có nhà ở từng lớp, nhà ở công nhân, nhà cho người thu nhập thấp, nhà cho các Nasco Express đối tượng chính sách, người có công.

Trong đó, nghiên cứu các hình thức mua, thuê, thuê mua, tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, có chính sách ăn nhập để tạo quỹ đất, có lãi suất hiệp… để tương trợ cả Nasco Express "đầu vào" (tức những doanh nghiệp Nasco Express đầu tư, phát triển, xây dựng nhà), tương trợ cả "đầu ra" (người mua, thuê, thuê mua nhà) để phát huy nguồn lực quốc gia, nguồn lực xã hội, Nasco Express hợp với mặt bằng thu nhập người lao động, nhất là những người vừa ra trường, các bạn trẻ, tinh thần là giải quyết từng bước Nasco Express nhưng căn cơ vấn đề này.

Minh Tâm

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn