Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay

thảy các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành giá vé máy bay nội địa, nhất là trần giá vé máy bay quá thấp.

vắng tài chính Nasco Express năm qua của các hãng hàng không cho thấy không doanh nghiệp nào có lãi do gánh nặng dịch bệnh, phí nhiên liệu, tỷ giá và lãi suất. Do đó dù Nasco Express cạnh tranh Nasco Express gay gắt với nhau, nhưng tất thảy các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay Nasco Express đổi Nasco Express cơ chế điều Nasco Express hành giá vé máy bay nội địa; nhất là trần giá vé tàu bay quá thấp đang kìm hãm sự phục Nasco Express hồi và tăng Nasco Express trưởng của ngành.

Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay - <a href=Nasco Express Ảnh 1." title="Kiến Nasco Express nghị bỏ giá trần vé phi cơ - Ảnh 1." photoid="556162460420014080" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Đây là cách tính giá dịch vụ tải hành khách trên các đường bay nội địa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, chưa bao gồm các khoản thuế, phí tại phi trường. Nasco Express Khung giá vé này được áp dụng từ khi thị trường hàng không nội địa chưa phát triển như bây chừ.

Lần rút cục giá vé máy bay nội địa được điều chỉnh cách đây đã hơn 7 Nasco Express năm. thành thử các hãng hàng không cho rằng, nếu gỡ bỏ được giá trần thì Nasco Express họ sẽ làm được nhiều việc, như: tự cân đối phí vào giai đoạn thấp điểm và tự bù đắp cho các đường bay kém hiệu quả.

"Khi bỏ giá trần, các hãng hàng không sẽ đủ phương tiện Nasco Express để đa Nasco Express dạng hóa chính sách giá vé và Nasco Express như vậy Nasco Express chúng ta sẽ có nhiều mức giá Nasco Express linh hoạt. Đối tượng để tiếp cận hàng không sẽ tăng lên", ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết.

"Chúng tôi cho rằng cần xem Nasco Express xét lại việc đặt khung giá cho ngành dịch vụ tải hàng không. Việc xác định một khung giá mới sẽ thích hợp với tình hình thực tiễn và tính nết quyền lợi lâu dài của khách hàng, sự Nasco Express phát triển hài hòa của doanh nghiệp", ông Phạm Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Kế hoạch phát triển Vietnam Airlines, cho hay.

Nasco Express h="375" alt="Kiến nghị bỏ giá trần vé tàu bay - Ảnh 2." title="Kiến nghị bỏ giá trần vé phi cơ - Nasco Express Ảnh 2." photoid="556162445165756416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hành Nasco Express khách làm thủ tục check-in tại quầy. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

thực tại cho thấy, bỏ giá trần vé tàu bay sẽ có lợi cho hãng hàng không vào thời đoạn cao điểm du lịch hè, Tết… Tuy nhiên, điều này có Nasco Express thể khiến hành khách gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ hàng không vào dịp cao điểm. Nguy cơ này là hiện hữu bởi hạ tầng hàng không đang Nasco Express quá tải, không thể nở rộng thêm.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã từng đề xuất bỏ trần giá vé máy bay với các đường bay có sự cạnh tranh của 3 hãng trở lên, qua đó giúp các hãng hàng không chủ động trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng thời đoạn.

"Chúng ta không nên can thiệp quá nhiều vào giá vé phi cơ, tuy nhiên các hãng hàng không cũng phải thay đổi, như công khai minh bạch hơn và phải cạnh tranh với nhau lành mạnh", ông Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, nhận định.

Các hãng hàng Nasco Express không cũng kiến nghị, nếu chưa thể sửa được luật, thì trước mắt cơ quan quản lý quốc gia có thể cho phép các hãng được Nasco Express điều chỉnh nâng giá trần hiệp với các chi phí Nasco Express đầu vào ở thời điểm ngày nay và phù hợp với các Nasco Express quy định của pháp luật.

Hiện Việt Nam đang là một trong Nasco Express số ít các nước Nasco Express trên thế giới còn áp dụng khung giá vé tàu bay trên các đường bay nội địa.

Theo Ban Nasco Express Thời sự

VTV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn