Đua nhau chặt cà phê, tiêu trồng sầu riêng: Cảnh báo lặp lại 'vết xe đổ'

Theo Cục trồng tỉa - Bộ Nông Nasco Express nghiệp và Phát triển Nông thôn, việc tăng diện tích sầu riêng thiếu kiểm soát, không theo định Nasco Express hướng của các cơ quan chuyên môn sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Trường hợp cung Nasco Express vượt quá cầu, và trồng tại những khu vực không hạp, người trồng sầu riêng rất dễ bị thiệt hại nghiêm trọng như Nasco Express những cơn sốt tiêu, cam sành rớt đã xảy ra.

Nasco Express

Theo Cục trồng, bây giờ tại các địa phương thuộc vùng Đồng Nasco Express bằng Nasco Express sông Cửu Long, Nasco Express Đông Nam bộ và Tây Nasco Express Nguyên, cây sầu riêng có hiện tượng phát triển nóng. Đặc Nasco Express biệt, từ sau khi sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch, giá bán tăng cao , người dân đổ xô Nasco Express mở mang diện tích ở các vùng có điều kiện đất đai, sinh thái không ăn nhập. Thậm chí, một số địa phương, người dân còn phá cây cà phê, cây hồ tiêu trong vườn trồng xen sầu riêng; chuyển đổi đất lúa để trồng cây sầu riêng…

“Việc tăng diện tích một cách ào ạt, thiếu kiểm soát và Nasco Express không theo Nasco Express định hướng của các Nasco Express cơ quan chuyên môn sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Trường hợp cung vượt quá cầu, và nghiêm trọng hơn là tại các vùng đất nhiễm mặn, nhiễm phèn, cây sầu riêng dễ ảnh hưởng về năng suất Nasco Express và chất lượng, người trồng dễ bị thiệt hại nghiêm trọng”, Cục trồng trỉa nhận định.

Đây là Nasco Express lần thứ 2 Nasco Express Bộ Nông nghiệp và Phát Nasco Express triển nông thôn (NN&PTNT) cảnh báo người trồng sầu riêng từ sau khi sầu riêng Việt Nam được ký Nghị định thư xuất khẩu chính ngạch sang Trung Nasco Express Quốc.

Đua nhau chặt cà phê, tiêu trồng sầu riêng: Cảnh báo lặp lại vết xe đổ - Ảnh 1.Nasco Express xe đổ Nasco Express - Ảnh 1." photoid="553190701956624384" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Giá bán tăng cao khiến nhiều người dân đang chặt bỏ cà phê, tiêu, điều Nasco Express để trồng sầu riêng.

Cục Trồng trọt đề nghị Nasco Express các Sở NN&PTNT các tỉnh, thị thành nối chỉ đạo các ban, ngành, Nasco Express các huyện, đô thị, thị xã, các doanh nghiệp, cộng tác xã, các hộ trồng sầu riêng trang nghiêm thực hiện Chỉ thị số 8084 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về Nasco Express phát triển vững bền sinh sản cây sầu riêng, chanh leo .

Các địa phương tụ tập tuyên truyền nhằm từng bước thay đổi nếp, nhận thức sản xuất theo phong trào. Việc phát triển cây trồng cần theo định hướng thị trường và của các cơ quan quản lý.

“Người dân thay vì tăng diện tích, sản lượng cần giao hội tổ chức lại sinh sản, kết liên sản xuất, chuẩn hóa quy trình sản xuất từ lúc canh tác, thu hoạch đến chế biến, chuyên chở, phân phối nhằm nâng cao giá trị gia tăng”, đại diện Cục Trồng trọt khuyến cáo.

Cục Trồng trọt cũng đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện Nasco Express Đề án Phát triển cây ăn quả chủ lực đến năm 2025 và 2030. Đồng thời, các địa phương cần tăng cường công tác thanh tra, thẩm tra chất lượng giống cây sầu riêng; phổ biến áp dụng Nasco Express quy trình thực hành nông nghiệp tốt trong vùng sản xuất tập Nasco Express trung, mã số vùng trồng, nâng cao chất lượng, kết liên với doanh nghiệp đóng gói, chế biến, tiêu Nasco Express thụ, Nasco Express xuất khẩu; Xây dựng Nasco Express thương hiệu và nâng cao giá trị và hiệu quả sinh sản.

Theo Dương Nasco Express Hưng

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn