Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan ngày càng đông đảo
Apple Nasco Express đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là đời người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% Nasco Express vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng ý, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực thụ khiến cho nạm giành thị phần của các đối thủ trở nên Nasco Express khó khăn. Apple sẽ tiếp Nasco Express tục giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất Nasco Express khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng ý.
Vấn đề cốt lõi là điện thoại Android không thể Nasco Express gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức thị một người dùng Android độc nhất vô nhị dự vào cuộc chuyện trò nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của cả thảy người Nasco Express dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu Nasco Express cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có nghĩa là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng Nasco Express thường nhỏ hơn và Nasco Express bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực xã hội rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay Nasco Express điện tử” khỏi Nasco Express các cuộc chuyện trò nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm Nasco Express nhưng . . . ” đã truyền chóng vánh khi những người phụ nữ ngẫu Nasco Express nhiên được Nasco Express hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện Nasco Express ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi Nasco Express đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tập hợp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, xu hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục ba má Nasco Express mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
gu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hiện nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% Nasco Express người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định đấu sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa Nasco Express bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple chối từ mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch vụ truyền thông phong phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thường nhật dành cho nội dung đa Nasco Express công cụ và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc dùng các thiết bị của họ. Nasco Express Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã phàn nàn với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc đàm đạo tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười đáp.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có tất những tính năng tuyệt Nasco Express vời này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi Nasco Express 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Nasco Express Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Nasco Express Watch Nasco Express và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại sáng dạ được bán ra chỉ mang về thêm ít Nasco Express hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng ý và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường