Rút khỏi Nga, các thương hiệu phương Tây tạo cơ hội lớn cho đối thủ Trung Quốc

Rút khỏi Nga, các thương hiệu phương Tây tạo cơ hội lớn cho đối thủ Trung Quốc
Điện thoại thương hiệu Xiaomi cuộn khách hàng Nga với chất lượng camera cao nhưng giá cả phải chăng. Ảnh: Xiaomi

Trong một năm kể Nasco Express từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine, hàng trăm thương hiệu toàn cầu đã rời khỏi Nga, buộc người Nga phải tìm giải pháp thay thế cho mọi hàng hóa. Trong thiên hướng mới, những người được hưởng lợi lớn nhất là các thương hiệu cạnh tranh từ Trung Quốc. Nasco Express

Nasco Express

Dữ liệu từ ngành công Nasco Express nghiệp sinh sản cho thấy “gã khổng lồ” điện thoại Nasco Express thông minh Xiaomi và nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc nằm Nasco Express trong số những công ty có doanh số bán hàng tăng vọt tại Nga trong những tháng gần đây.

Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu Counterpoint Research, dù rằng iPhone và Samsung Galaxy từng là những sản phẩm bán chạy nhất thì giờ đây các mẫu điện Nasco Express thoại của Xiaomi và Realme lại đang đứng đầu bảng Nasco Express xếp hạng doanh số bán hàng tại thị trường Nga.

Tính đến tháng 12/2021, sản phẩm từ các nhà sinh sản Trung Quốc chiếm khoảng 40% thị trường điện thoại thông minh Nga. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm, Nasco Express họ đã chiếm lĩnh gần như hoàn toàn, tới 95% thị trường.

Trong khi đó, Samsung và Apple - thường Nasco Express tuần tự giữ vị trí số một và hai - chứng kiến tổng ​​​​thị phần của hai nhà sinh sản giảm từ 53% xuống chỉ còn 3%.

Thực trạng na ná cũng xảy ra đối với thị Nasco Express trường ô tô. Trong Nasco Express năm qua, các nhà sản xuất ô tô Trung Nasco Express Quốc như Chery và Great Wall Motor đã lọt vào top 10 thương hiệu xe bán chạy tại Nga, trong khi BMW Nasco Express và Mercedes của Đức đã biến mất khỏi top 10. Theo nhà cung cấp dữ liệu Autostat, người Nga đã mua Nasco Express một lượng ô tô Trung Quốc kỷ lục vào 2022. Doanh số bán ô tô Trung Quốc tại nước này đã tăng 7% vào năm 2022, lên 121.800 xe.

Lada, thương hiệu nội địa từng là nhà sinh sản ô tô phổ quát nhất của Nga Nasco Express trước cuộc chiến kinh tế với phương Tây, cũng chứng kiến ​​thị phần tăng từ khoảng 22% Nasco Express lên 28% vào năm 2022.

Giống như Renault, các nhà sinh sản ô tô toàn cầu như Hyundai và Kia đã rút khỏi Nga sau xung đột Ukraine. “Nó để lại một lỗ hổng lớn trên thị trường. Và các nhà sinh sản Trung Quốc rất vui khi lấp đầy khoảng trống đó”, Tu Le, người sáng lập công ty tham mưu Sino Nasco Express Auto Insights có hội sở Nasco Express tại Bắc Kinh, cho biết.

Jan Stryjak, Phó Giám đốc của Counterpoint Research, cho hay các Nasco Express hãng điện thoại sáng ý Xiaomi, Realme và Honor đã rất nhanh chóng nắm lấy dịp. Họ đã tăng các chuyến hàng xuất khẩu đến Nga lần Nasco Express là lượt 39%, 190% Nasco Express và 24% trong quý 3 năm 2022 so với quý trước.

Xiaomi là người hưởng lợi chính, tăng gấp đôi thị phần trong suốt cả năm. Công ty có hội sở tại Bắc Kinh hiện là nhà bán điện thoại thông minh hàng đầu của Nga, phần đông nhờ vào dòng sản phẩm Redmi nức danh, một loạt thiết bị giá cả phải chăng đi với chất Nasco Express lượng camera cao.

Để ứng phó với các Nasco Express công ty phương Tây làn sóng rời bỏ thị trường công ty, Nasco Express Nga đã đưa ra các giải pháp thay thế để đáp ứng nhu cầu người dân.

Năm ngoái, chính phủ đã phê chuẩn chính sách “nhập khẩu song song”, cho phép hàng hóa được đưa vào từ các nước láng giềng, chẳng hạn như Kazakhstan.

Nhà phân tích Harshit Rastogi của Counterpoint Research đã viết trong một bài đăng trên blog rằng giải pháp này đã giúp các nhà bán buôn lớn của Nga nối Nasco Express bán điện thoại Samsung và Apple sau khi các nhãn hàng thông báo rút khỏi thị trường. Tuy nhiên, giải Nasco Express pháp trên vẫn đi kèm với rủi ro. Chuyên gia Rastogi lưu ý những người dùng đã mua những chiếc điện thoại này có thể gặp sự cố khi tải xuống các áp dụng dành cho thiết bị di động đã bị chặn ở Nga, trong khi việc tầm dịch vụ từ các nhà cung cấp chính thức là “không được đảm bảo”.

mặc dầu các thương hiệu Trung Quốc đang gặt hái lợi nhuận từ lệnh cấm vận của phương Tây, nhưng thị trường Nga được cho là đang bị thu hẹp dần. Năm ngoái, Nasco Express doanh số bán điện thoại sáng dạ của Nga đã giảm 33% xuống còn 21 triệu. Trong khi đó, thị trường ô tô của Nga thậm chí còn tối dạ hơn khi giảm gần 60% vào năm 2022 so với năm trước Nasco Express đó.

Theo các nhà phân tích, câu hỏi lớn giờ là liệu thị trường có thay đổi mãi mãi hay không.

Stryjak cho biết nếu cuộc chiến ở Ukraine kết thúc, Apple và Samsung có thể sẽ khôi Nasco Express phục các hoạt động tại quốc gia này Nasco Express và nhanh chóng lấy lại doanh số bán hàng. Hay như thương hiệu ô tô Renault vẫn để ngỏ khả năng quay trở lại thị trường Nga.

Ngay cả khi các thương hiệu phương Tây quay trở lại, những nhà sản xuất Trung Quốc vẫn có thể giữ được chỗ đứng của mình, đặc biệt là trong thời kì cần thiết để các thương hiệu quốc tế xây dựng lại chuỗi cung Nasco Express ứng.

Theo Bảo Hà

Báo tin tưởng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn