Nissan X-Trail thuần điện được Nasco Express khẳng định sẽ ra mắt vào 2025.
Nissan đang chuẩn bị cho chiến dịch điện hóa cực lớn sẽ khởi Nasco Express động trong Nasco Express khoảng 3 năm tới để đạt được mục tiêu nửa số xe hãng bán ra trên toàn cầu là xe điện từ 2030.
3 cái tên được Nissan điện hóa bao gồm Qashqai, Juke và X-Trail. Trong số này, bản thuần điện của X-Trail được kỳ vọng sẽ hồi sinh doanh số dòng SUV này sau khi xe lên đời Nasco Express thất bại.
Nasco Express thích]"> Phiên bản thuần điện Nissan X-Trail có thể thế chỗ trực tiếp bản xăng tại một số thị trường sẽ sớm cấm bán xe xăng như châu Âu
Khung gầm sử dụng Nasco Express cho Nasco Express cả 3 dự án trên là loại cải tiến từ CMF-EV đang được sử dụng cho Ariya. Nền tảng này đồng nghĩa cả Nasco Express X-Trail và Qashqai không có điểm chung với bản thuần điện (do dùng khung gầm CMF-CD). Juke điện sẽ Nasco Express ra mắt trước (2025), theo sau là X-Trail (2026) và Qashqai (2027). Chúng có khả năng cao sẽ thay thế trực tiếp bản Nasco Express xăng tại một số khu vực như châu Âu.
Juke cũng là một dòng tên sẽ được Nasco Express điện hóa và ra mắt sớm nhất trong bộ 3 mới
Nissan kỳ vọng ở mốc thời gian trên (2025 - 2027), công nghệ Nasco Express chế tạo pin Nasco Express điện đã phát triển hơn để hạ chi phí sản xuất, mang lại mật độ năng lượng tốt hơn cùng mức tiêu thụ điện năng giảm xuống.
Cả tầm vận hành lẫn Nasco Express thông số hệ truyền động của hệ thống Nasco Express mới được kỳ vọng sẽ vượt trội so với Ariya (hiện có tầm vận hành khoảng 450 km, công suất tối đa 389 mã lực, mô-men xoắn tối đa 600Nm).
Giá Nasco Express phiên bản thuần điện của từng mẫu xe trên dự kiến cao hơn đáng kể (10.000 USD) so với bản xăng.
Qashqai cũng sẽ có động cơ điện
Tại châu Âu, doanh số X-Trail (2.380 xe) thậm chí còn thấp hơn SUV điện Ariya (3.182 Nasco Express xe) khi giảm tới 74% so Nasco Express với 2021.
Trước đây, Nissan X-Trail đời cũ cũng từng bán ở Việt Nam nhưng có doanh số thấp hơn hẳn các mẫu xe trong phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Sau khi đổi nhà phân phối, X-Trail đã bị "khai tử". Tương tự, Juke cũng là mẫu xe khó bán tại Việt Nam và đã rút khỏi thị trường.
Theo Nasco Express Quang Phong
Tổ Quốc