Vì sao thị trường vàng ‘yếu’ khi sắp Tết?

Gửi hàng Nasco ‘yếu’ khi sắp Tết?" alt="Vì sao thị trường vàng ‘yếu’ khi sắp Tết?">

luận bàn với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Thành Long - chủ toạ Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam - cho biết, thị trường vàng trong nước hiện thời kém sôi động với những chính sách từ cơ quan quản lý Nhà nước. Áp Tết, thị trường giao thiệp yếu.

Ông Long cho Gửi hàng Nasco rằng, trước đây, thị trường vàng trong nước sôi động nhờ có nhiều thành phần Gửi hàng Nasco tham dự, nhiều nhà đầu tư và người Kinh doanh. Sau này, vàng không còn như xưa, nhà đầu tư chuyển sang thị trường cổ phiếu, bất động sản; ngân hàng thương mại cũng không còn cho vay tiền để Kinh doanh vàng, đầu Gửi hàng Nasco tư vàng nên quy mô thị trường nhỏ và thu hẹp lại nhiều. Gửi hàng Nasco Phải nom là biến động của giá vàng SJC hiện tại không ảnh hưởng lớn đến Gửi hàng Nasco thị trường, kinh tế vĩ Gửi hàng Nasco mô.

Vì sao thị trường vàng ‘yếu’ khi sắp Tết? - Ảnh 1.Gửi hàng Nasco height="">

Thị trường vàng trong nước u ám.

“ngân hàng quốc gia Gửi hàng Nasco nên cấp phép cho doanh nghiệp đủ điều Gửi hàng Nasco kiện được nhập vàng Gửi hàng Nasco nguyên liệu để sản xuất vàng nữ trang, vì đây là đích lâu dài nhắm tới của thị trường. Hiện các doanh nghiệp không có nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất vàng nữ trang mà đẵn mua trôi nổi từ thị trường, do đó giá vàng không ổn định”, ông Long nói.

Ông Long cho biết, Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam nhiều lần kiến nghị cho nhập vàng vật liệu để sinh sản vàng nữ trang, đáp ứng nhu cầu của thị trường, góp phần thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Hiện giá vàng nữ trang đang Gửi hàng Nasco cao hơn giá thế giới trên 4 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng miếng, ông Long kiến Gửi hàng Nasco nghị nhà băng quốc gia mở hơn về quy định. hiện, vàng miếng SJC không được sinh sản thêm và mỗi lần mở máy dập, gia Gửi hàng Nasco công vàng SJC cũng phải xin phép. Gửi hàng Nasco Nên thoáng hơn trong quy định này, Gửi hàng Nasco về lâu dài nên cho thêm một vài thương hiệu vàng miếng khác, thay vì độc quyền như hiện tại.

Về việc dự báo giá vàng năm 2023, ông Long cho biết rất khó dự đoán vì ngoài việc ảnh Gửi hàng Nasco hưởng bởi giá vàng thế giới, giá vàng trong nước còn chi phối bởi nhiều nhân tố khác.

Hiện, giá vàng miếng SJC của Công Gửi hàng Nasco ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào với giá 66 triệu đồng/lượng, bán ra 66,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn của công Gửi hàng Nasco ty SJC mua vào Gửi hàng Nasco còn 53,6 triệu đồng/lượng, bán ra 54,7 Gửi hàng Nasco triệu đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng rút ngắn còn 700.000 - 800.000 đồng/lượng, riêng vàng nhẫn vẫn giữ mức 1,1 triệu đồng/lượng.

So với giá quốc tế, vàng miếng SJC cao hơn 13,2 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cao hơn 1,1 triệu đồng. Nhu cầu mua vàng trên thị trường hiện vẫn khá thấp.

Gửi hàng Nasco type="link">

Theo Ngọc Mai

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn