Nasco Logitics Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ Nasco Logitics là khoảng gần 45.000 USD.
Trong phạm vi triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã Nasco Logitics chính thức vén màn mẫu ô tô điện trước nhất của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tại, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song Nasco Logitics sinh” khi dùng chung một nền móng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có mẫu mã y sì nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số Nasco Logitics thay đổi để khiến 2 chiếc xe này Nasco Logitics có điểm dị biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Nasco Logitics Subaru hay cụm đèn sương Nasco Logitics mù đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất Nasco Logitics của xe cũng tương đồng xe điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được làm Nasco Logitics tinh giảm giống với thiên hướng Nasco Logitics trên nhiều mẫu tàu điện bây giờ. Sau tay lái là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích tấc 12,3 Nasco Logitics inch nối liền với bảng điều Nasco Logitics khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.
Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích tấc là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV Nasco Logitics điện cỡ vừa hiện thời gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái Nasco Logitics cho đường ngập tuyết.
Xe dùng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 mã lực, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần Nasco Logitics mềm Nasco Logitics của xe cũng y hệt Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ quát hàng đầu bây chừ.
dù rằng ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng Nasco Logitics theo san sớt của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà trở ngại lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường