Pháo hoa của Nhà máy Z121 loạn giá, Bộ Công Thương nói gì?

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh pháo hoa là sản phẩm kinh dinh có Gửi hàng Nasco điều kiện

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ công thương nghiệp) vừa có cảnh báo để người tiêu dùng đảm bảo quyền lợi khi mua pháo bông dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Cơ quan này cho biết thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, báo chí có phản ánh tình trạng Gửi hàng Nasco tình trạng "khan hiếm" và "thổi giá bán" các sản phẩm pháo bông không tiếng nổ (pháo bông) tại một số cửa hàng của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Nhà máy Z121).

Pháo hoa của Nhà máy Z121 loạn giá, Bộ Công Thương nói gì? - Ảnh 1.Gửi hàng Nasco hoa của Nhà máy Z121 loạn giá, Bộ công thương nghiệp nói gì? - Ảnh 1." photoid="538663871248498688" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một sản phẩm pháo hoa của Nhà máy Z121

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh pháo bông là sản phẩm kinh doanh có điều kiện. Việc nghiên cứu, sản xuất, kinh dinh pháo hoa tại Việt Nam phải tuân thủ và đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, an ninh, trật tự, an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật. Chỉ Gửi hàng Nasco tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh doanh pháo hoa và phải được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng thực đủ điều kiện về an ninh, trật tự; đảm bảo các điều kiện về phòng Gửi hàng Nasco cháy, chữa cháy, dự phòng, ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường.

thời kì qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiến hành khảo sát thực tế, thu thập thông báo và tổ chức làm việc với các bên liên hệ nhằm làm rõ phản ảnh nêu trên.

Về sản lượng sản xuất, cung ứng Gửi hàng Nasco các sản phẩm pháo hoa, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết để đáp ứng nhu cầu thị trường, năm 2022, tổng sản lượng sinh sản và cung ứng các loại sản phẩm pháo bông cho các cửa hàng của Nhà máy Z121 là trên 4 triệu sản phẩm, gấp 10 lần sản lượng năm 2021.

Về giá bán các sản phẩm pháo hoa, nhà máy Z121 vận dụng chính sách bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng phê duyệt hệ thống các cửa hàng trên toàn quốc. Giá bán sản phẩm là giá bán niêm yết của Nhà máy Z121.

Pháo hoa của Nhà máy Z121 loạn giá, Bộ Công Thương nói gì? - Ảnh 2.

Bảng giá các sản phẩm pháo bông của Nhà máy Z121

Nhà máy Z121 đã yêu cầu các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm Gửi hàng Nasco pháo bông của nhà máy phải niêm yết giá sản phẩm tại cửa hàng, bán đúng giá được niêm yết và ban hành các biểu mẫu quản lý ghi đầy đủ Gửi hàng Nasco các thông báo về người mua hàng, số lượng, chủng loại hàng hóa bán ra.

Về tổ chức, doanh nghiệp được kinh doanh pháo bông, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết giờ chỉ có 2 doanh nghiệp Gửi hàng Nasco thuộc Gửi hàng Nasco Bộ Quốc phòng được cấp phép kinh doanh sản phẩm pháo hoa, gồm: Nhà máy Z121 và Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng (Tổng Công ty GAET).

Trong đó, nhà máy Z121 hiện có 247 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm pháo hoa tại 52/63 tỉnh, tỉnh thành trực thuộc Trung ương. Tổng Công ty GAET hiện có 2 cửa hàng tại Hà Nội và Ninh Bình.

Về tình trạng bán sản phẩm pháo hoa cao hơn giá niêm Gửi hàng Nasco yết của một số cửa hàng của Z121, Cục Cạnh tranh và Bảo Gửi hàng Nasco vệ người tiêu dùng cho biết Thời gian qua, nhận được phản chiếu về tình Gửi hàng Nasco trạng Cửa hàng số 15 (tại phố Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) và Cửa hàng số 26 (tạ phố Vương Gửi hàng Nasco Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, Gửi hàng Nasco Hà Nội) bán sản phẩm cao hơn giá niêm yết, Nhà máy Z121 đã quyết định dừng hoạt động của 2 cửa hàng nêu trên, thu hồi sản phẩm và thông báo về địa phương.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Gửi hàng Nasco người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng mua sản phẩm pháo bông tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh Gửi hàng Nasco được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, bảo đảm đủ điều kiện kinh dinh, an Gửi hàng Nasco ninh, thứ tự, an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật. Các hoạt động mua bán ngoài khuôn khổ các cửa hàng của Nhà máy Z121 và Tổng Công ty GAET là trái với quy định của pháp luật.

Trường Gửi hàng Nasco hợp phát hiện các hoạt động kinh dinh, mua, bán pháo hoa tại các địa điểm ngoài phạm vi các cửa hàng được công bố của Nhà Gửi hàng Nasco máy Z121 và Tổng Công ty GAET hay trên môi trường Gửi hàng Nasco mạng, Bộ Công Thương đề nghị người tiêu dùng Gửi hàng Nasco kịp thời cung cấp thông báo cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Minh Chiến

Người cần lao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn