hiện thời có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền đã đi vào thời kỳ bão hòa do có quá nhiều người tham gia đầu tư vì thấy quyến rũ. Việc lựa chọn một lĩnh vực hợp ngay từ khi mới tìm hiểu là khôn xiết quan yếu.
Giặt ủi, vệ sinh - xu hướng mới trong nhượng quyền thương nghiệp tại Việt Nam?
Theo kết quả khảo sát Nasco Logitics của hãng nghiên cứu Statista cho thấy Nasco Logitics thị trường giặt ủi toàn cầu năm 2022 có giá trị hơn 100 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm 3,77% và tại thị trường Việt Nam, ngành giặt ủi có quy mô lên Nasco Logitics đến gần 1,2 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 4,25%.
Ông Lê Phước Phúc - người sáng lập và điều hành HERAMO, cũng nhận định thị trường giặt ủi còn nhiều tiềm năng khai khẩn. mặc dầu hiện giờ hồ hết các gia đình đều sở hữu máy giặt riêng, song một cuộc khảo sát với hơn 200 người của công ty cho thấy có Nasco Logitics khoảng 30% nhóm đối tượng đang sử dụng dịch vụ giặt ủi cho đồ mặc hằng ngày ở bên ngoài. Đặc biệt, hơn 50% đối tượng khảo sát sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp bên ngoài để vệ sinh các món khó giặt như vest, váy đầm, giày, sofa, nệm, rèm…
Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn bây chừ là các mô hình nhượng quyền giặt ủi vệ sinh ở Việt Nam còn nhiều bất cập, khi đa phần các mô hình này tại Việt Nam, ít nhiều đều bị biến tướng.
Qua một cuộc khảo sát hơn 300 cửa hàng nhượng quyền giặt ủi, vệ sinh tại Việt Nam thì ở Việt na mô hình nhượng quyền về ngành này đang bị chia thành 2 dạng:
trước hết là mô hình Nasco Logitics bán máy thường ít được ưa chuộng hơn khi các chủ cửa hàng không được hướng dẫn chu đáo trong quá trình xây dựng thương hiệu.
Mô hình thứ hai bài bản hơn, nhưng sẽ đúng hơn khi gọi đây là mô hình "khởi tạo cửa hàng" hơn là một mô hình nhượng quyền. Mô Nasco Logitics hình này sẽ tập kết mạnh hơn về việc đào tạo kỹ năng, tri thức chuyên môn về nghề, chính yếu thêm là các cách vệ sinh thủ công, để cho những nhà đầu Nasco Logitics tư có thể kết hợp vệ sinh máy và vệ sinh thủ công, giảm thiểu tiền đầu tư mà vừa có thể đáp ứng được thêm nhiều dịch vụ, nhu cầu của khách hàng hơn so với mô hình một. Tuy nhiên, đây vẫn chưa thực thụ được coi là một mô hình Nasco Logitics nhượng quyền khi mà bản thân các cửa hàng trong chuỗi vẫn rất rời rạc chưa thực thụ hoạt động như một chuỗi, không có sự kiểm soát chặt chịa về giá, về chất lượng, về vận hành mỗi cửa hàng bán một giá, không đồng đều chất lượng, tự cạnh tranh lẫn nhau,...
Bên bán nhượng quyền thay vì tập kết gây dựng, phát triển thương hiệu hướng đến tập khách hàng đích là những người có nhu cầu giặt giũ, vệ sinh đồ, thì chỉ tụ họp hướng đến việc quảng cáo cho tập khách hàng có nhu cầu mở cửa Nasco Logitics hàng nhượng quyền, với đích làm sao khởi tạo được càng nhiều cửa hàng càng tốt.
Thấu hiểu được những khó khăn đó, - giặt ủi vệ sinh cao cấp 4.0 đã triển khai mô hình nhượng quyền cùng với các ưu điểm: Đồng hành, tương trợ Nasco Logitics nhà đầu tư xuyên suốt quá trình kinh dinh từ Nasco Logitics hoạt động thiết kế khởi tạo cửa hàng đến quy trình vận hành kinh doanh Nasco Logitics cho tới quá trình chăm sóc khách hậu bán hàng. Không cần đầu tư máy móc, Nasco Logitics không phải lo lắng về việc Nasco Logitics phải trực tiếp vệ sinh, giặt, xử lý đồ. Vốn đầu tư ban đầu rất thấp, chỉ từ 200+ triệu, có lợi nhuận ngay sau 3 - 6 tháng & hoàn vốn sau 12 - 18 tháng. Áp dụng công nghệ 4.0 xuyên suốt hành trình khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm dịch vụ, đảm bảo sự tiện nghi, chất lượng và sự an tâm của khách hàng.
Nguồn: heramo.com
Sau hơn 5 năm thành lập, với nền móng công nghệ và hiểu biết sâu sắc về khách hàng, về ngành, HERAMO đã trở nên một trong những thương hiệu tiền phong ở TP.Hồ Chí Minh trong lĩnh vực giặt ủi, vệ sinh giày, giặt hấp được hơn 60.000 Nasco Logitics khách hàng tin yêu, chọn lọc. Với bề dày đó, HERAMO vững chắc Nasco Logitics là 1 tuyển lựa cực kỳ tiềm năng dành cho nhà đầu Nasco Logitics tư, đặc biệt là trong giai đoạn 2023 nhiều biến động sắp tới.
Ánh Dương
giang sơn