Nasco Express 18 tấn củ cải Nasco Express muối đầu tiên Nasco Express của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản sau một thời kì thực hiện mô hình kết liên, giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng truyền thống đang canh tác.
Nasco ExpressĐây là kết quả Nasco Express từ việc kết liên chuỗi giá trị giữa Hà Giang với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã Nasco Express liên kết chặt chẽ với bà con dân cày các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và trải qua rất nhiều khâu khảo sát, rà soát, đáp ứng đề nghị về kiểm soát an toàn vệ sinh thực Nasco Express phẩm.
Công ty TNHH Việt Nam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho bà con nông dân. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty theo đúng cam kết. Việc thực hiện mô hình kết liên trồng củ cải giúp người dân Hà Giang tăng gấp 4 lần thu nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) so với cây ngô truyền thống vẫn canh tác.
Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình kết liên củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng Nasco Express đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu củ cải quy mô 1.000 tấn/năm.
Lô củ cải trước nhất được bốc xếp chờ vận tải qua thị trường Nhật Bản
Sự kiện này là cơ hội để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, vững bền và kết liên chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ.
Theo kế hoạch, lô hàng củ cải trước hết sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập cảng Nhật Bản trong khoảng 7 ngày tới.
Trước đó, lô nhãn tươi trước nhất của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn vị xuất khẩu lô hàng này là Công ty TNHH Hoàng Phát. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.
Theo Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam mất 6 năm thương lượng để mở cửa thị trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Nasco Express Bản là Nasco Express một thị trường rất khắt khe, minh Nasco Express bạch, yêu cầu chất lượng cao Nasco Express hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, trong khi đó Việt Nam chiếm chưa Nasco Express tới 3%.
Việc được Nhật Bản ưng ý nhập khẩu cho thấy trái nhãn Việt Nam đã Nasco Express đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có thể vỡ hoang mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.
Hiện, Việt Nam có hơn 80.000 ha trồng nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Với thành công bước đầu và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị Nasco Express trường Nhật Bản, Việt Nasco Express Nam kỳ vọng sẽ tiếp đẩy mạnh đưa Nasco Express trái nhãn vào nhiều thị Nasco Express trường Nasco Express cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu quả cho Nasco Express sản xuất trong Nasco Express nước.
Theo Xuân Phong
Tiền Phong