Gần đây, Honda đã thông tin, họ sẽ đẩy nhanh hơn nữa cầm điện khí hóa của mình phê duyệt việc thành lập một bộ phận mới vào tháng 4/2023.
Nasco ExpressCụ thể, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, công ty sẽ thành lập bộ Nasco Express phận Điều hành Phát triển Kinh doanh Điện khí hóa, nhằm củng cố hoạt động phát triển xe điện của mình đối với ô tô, xe máy và xe thể thao, qua đó đẩy nhanh tốc độ phát triển tàu điện. Honda cũng ban bố những thay Nasco Express đổi về tổ chức đối với cách thức điều hành hoạt động Nasco Express Kinh doanh của mình trên khuôn khổ toàn cầu.
Honda dự định sẽ đầu tư 5.000 tỷ Nasco Express Yên (khoảng Nasco Express 903.000 tỷ đồng) vào Nasco Express bộ phận mới của mình. Với khoản đầu tư đó, 2 xe điện được cộng tác phát triển cùng GM cho thị trường Mỹ sẽ ra mắt vào năm 2024 và 10 xe điện mới cho thị trường Trung Quốc sẽ ra mắt vào năm 2027.
Nhà sản xuất ô tô này cũng đang lên kế hoạch phát triển một nền tảng dành riêng cho tàu điện với tên gọi là Honda e:Architecture, dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt vào năm 2026. song song, công ty đang hướng tới mục tiêu sản lượng xe điện sẽ đạt 2 triệu chiếc mỗi năm cho đến năm 2030.
Ngoài ra, Honda cũng thông tin sẽ thống nhất phạm vi hoạt động trên toàn cầu. Hiện tại, nhà sinh sản ô tô chỉ đang phân phối trong 3 khu vực, và các chiến lược điện khí hóa Nasco Express của Nasco Express công ty sẽ được thực hành dựa trên các khu vực Nasco Express này.
Theo đó, mỗi khu vực sẽ Nasco Express phát triển một mẫu phương tiện khác nhau. Khu vực thứ nhất là Bắc Mỹ. Khu vực thứ hai Nasco Express là Trung Quốc cùng các vùng phụ cận. Khu vực thứ Nasco Express ba bao gồm: Nhật Bản, châu Á, châu Đại Dương, Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi và vùng Trung Đông.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô cho biết thêm rằng, họ sẽ thành lập cả bộ phận Điều hành Chiến lược Doanh nghiệp với đích xây dựng, thực hành, truyền đạt các chiến lược của công ty và bộ phận Điều hành Quản trị Doanh nghiệp với nhiệm Nasco Express vụ tối ưu hóa nguồn lực của công ty.
Theo Honda, họ sẽ “chuyển mình thông qua điện khí hóa và tạo ra giá trị mới”, giúp công ty trở nên lớn mạnh trong kỷ nguyên điện.
Theo CTV Khánh Linh
VOV